Khoa Đông phương học nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng CTĐT trình độ Đại học ngành Đông phương học

Thứ năm - 28/09/2023 15:02
Ngày 24/09/2023, tại Lễ khai giảng năm học 2023-2024 của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, Khoa Đông phương học vui mừng đón nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng CTĐT trình độ Đại học ngành Đông phương học
380431350 717343377101319 8292019800037204763 n
TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa Đông phương học (thứ 2 từ bên trái) thay mặt Khoa nhận Giấy chứng nhận kiểm định chất lượng CTĐT trình độ Đại học ngành Đông phương học
Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN là cơ sở đào tạo và nghiên cứu về Đông phương học hàng đầu ở Việt Nam. Kể từ khi thành lập cho đến nay, Khoa luôn không ngừng nỗ lực nâng cao chất lượng đào tạo. Khoa Đông phương học ngày hôm nay đã đạt được những thành tựu không hề nhỏ, danh tiếng và uy tín của Khoa luôn được công nhận và đánh giá cao.

Từ năm 1995 đến nay, Khoa Đông phương học đã đào tạo hơn 2.000 cử nhân hệ chính quy, hàng trăm thạc sĩ và tiến sĩ, góp phần không nhỏ vào quá trình hội nhập quốc tế và phát triển kinh tế xã hội của đất nước. 

Một điều đáng tự hào khi nói về chất lượng đào tạo của Khoa đó là tỷ lệ kiếm được việc làm của sinh viên. Số lượng sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp một năm luôn đạt tỷ lệ hơn 90%. Nhiều cựu sinh viên của Khoa đang giữ những vị trí quan trọng trong các cơ quan giáo dục, cơ quan nghiên cứu nhà nước và các doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế.

Đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa nâng cao cả về số lượng và chất lượng. Hiện nay, Khoa có khoảng hơn 30 cán bộ, giảng viên, phần lớn được đào tạo bài bản, chuyên nghiệp ở Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Ấn Độ, Singapore,... và là các chuyên gia có uy tín trong giới học thuật, nghiên cứu khu vực học, đất nước học.. Để phấn đấu đạt mục tiêu 100% giảng viên của Khoa có học vị từ tiến sĩ trở lên, nhiều giảng viên trẻ trong Khoa luôn tiếp tục phấn đấu nâng cao trình độ chuyên môn, tham gia các chương trình đào tạo nghiên cứu sinh ở trong và ngoài nước. Đây là thành tích đáng ghi nhận của giảng viên Khoa Đông phương học trong việc đào tạo và tự đào tạo nhằm nâng cao trình độ chuyên môn, ngoại ngữ.

Một trong những thành tựu nổi bật đó là thương hiệu của Khoa không chỉ nổi tiếng ở trong nước mà còn cả quốc tế. Quan hệ quốc tế của Khoa rất rộng mở, nhiều trường đại học trên thế giới ở các quốc gia như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Đài Loan, Ấn Độ, Thái Lan, Đông Nam Á, Singapore, Indonesia đã quan tâm, dành cho sinh viên Khoa nhiều suất học bổng đi trao đổi ở nước ngoài. Đó là niềm tự hào to lớn của Khoa và sinh viên Khoa. 

Tuy nhiên, những thành tựu trên mới chỉ là sự khởi đầu, Khoa chắc chắn sẽ còn gặp nhiều khó khăn, thử thách nhưng tin tưởng rằng Khoa sẽ ngày càng trưởng thành, phát triển mạnh mẽ, góp phần vào sự phát triển chung của Nhà trường và của đất nước ta trong những chặng đường tương lai phía trước.


Ảnh: Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây