Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam đến thăm, làm việc và giao lưu với sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN

Thứ tư - 10/05/2023 15:23
Chiều ngày 9/5/2023, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN vinh dự được đón tiếp Bà Oh Youngju - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam đến thăm, làm việc và giao lưu với sinh viên Nhà trường.
Tham dự buổi làm việc, phía Hàn Quốc có Bà Oh Youngju - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam; Ông Choi Jaejin - Trưởng đại diện Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc (Korean Foundation – KF); phía Nhà trường có sự hiện diện của PGS.TS. Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng; TS. Phạm Hoàng Hưng - Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển; TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa Đông phương học; PGS.TS. Phạm Văn Thuỷ - Phó trưởng Khoa Lịch sử; TS. Ngô Tuấn Thắng - Phó trưởng Khoa Quốc tế học; TS. Lưu Tuấn Anh - Trưởng Bộ môn Hàn Quốc học.
Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Hiệu trưởng Đào Thanh Trường trân trọng gửi lời cảm ơn Đại sứ Oh Youngju đã đến thăm và làm việc tại trường. Bộ môn Hàn Quốc học, Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN là đơn vị đầu tiên trong cả nước tổ chức đào tạo và nghiên cứu ngành Hàn Quốc học. Trong lịch sử gần 30 năm hoạt động, Bộ môn Hàn Quốc học đã nhận được nhiều sự quan tâm, hỗ trợ từ các cơ quan chính phủ, các tổ chức quốc tế, trường học và doanh nghiệp Hàn Quốc. Nhân buổi gặp gỡ, Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã gửi lời cảm ơn Đại sứ quán Hàn quốc, Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc,  cơ quan, tổ chức và các trường đại học của Hàn Quốc … đã hợp tác, có nhiều hỗ trợ, đóng góp vào sự phát triển chung của Bộ môn, Khoa và Nhà trường. Phó Hiệu trưởng cũng đề nghị bà Đại sứ nói riêng và Đại sứ quán Hàn Quốc nói chung tiếp tục ủng hộ Nhà trường trong các hoạt động tới, đóng vai trò là cầu nối giữa Nhà trường với các trường Đại học tại Hàn Quốc trong giao lưu nhân lực (trao đổi giảng viên và sinh viên), giao lưu học thuật…
 
Đại sứ Oh Youngju bày tỏ niềm vinh dự khi đến thăm và giao lưu tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - ngôi trường với bề dày truyền thống đã có những đóng góp không nhỏ đối với sự phát triển của mối quan hệ Hàn Quốc – Việt Nam. Bà Đại sứ cũng khẳng định mong muốn hợp tác chặt chẽ hơn nữa với Nhà trường trong thời gian tới. Bà Đại sứ đề nghị Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động kết nối với Nhà trường.

Cuối buổi làm việc, PGS.TS. Đào Thanh Trường - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đã chuyển quà lưu niệm tới Bà Oh Youngju - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Đại Hàn Dân Quốc tại Việt Nam và Ông Choi Jaejin - Trưởng đại diện Quỹ Giao lưu quốc tế Hàn Quốc ( KF).
 
Sau buổi làm việc với Ban lãnh đạo Nhà trường, Bà Đại sứ đã có buổi giao lưu với giảng viên và hơn 400 sinh viên đến từ Khoa Đông phương học, Khoa Quốc tế học, Khoa Khoa học Chính trị và Khoa Lịch sử tại Hội trường tầng 8 nhà E.
Bà Oh Youngju đã có bài nói chuyện về “Quan hệ ngoại giao Hàn Quốc – Việt Nam: Hiện tại và triển vọng”. Bài nói chuyện tập trung giới thiệu lịch sử, thành tựu, tầm nhìn của mối quan hệ giữa hai nước từ gần một thiên niên kỷ trước, từ khi thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức năm 1992 cho đến khi nâng cấp thành Đối tác chiến lược toàn diện ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, Bà Đại sứ cũng chia sẻ thêm về một số chiến lược, định hướng trong chính sách ngoại giao của Hàn Quốc đối với các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.
 Đại sứ Oh Youngju phát biểu tại buổi gặp gỡ
Bên cạnh đó, Bà Đại sứ Oh Youngju đã giải đáp một số những băn khoăn của các bạn sinh viên về nhiều vấn đề như phương án giao lưu văn hóa song phương giữa Hàn Quốc và Việt Nam, ý kiến về sự cần thiết phải có cơ hội hiểu về hai đất nước, phương án để xây dựng niềm tin giữa hai quốc gia… Đồng thời, thông qua thời gian hỏi đáp, bà Đại sứ cũng bày tỏ sự ngạc nhiên và cảm thán trước năng lực tiếng Hàn, sự quan tâm sâu sắc của sinh viên Nhà trường đối với quan hệ ngoại giao giữa hai quốc gia.
Sinh viên Khoa Đông phương học đặt câu hỏi cho Đại sứ 
Sinh viên Khoa Đông phương học đặt câu hỏi cho Đại sứ 
Sinh viên Khoa Khoa học Chính trị đặt câu hỏi tới Đại sứ
Chương trình khép lại với phần tặng hoa cảm ơn của TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa Đông phương học và phần chụp ảnh lưu niệm giữa bà Đại sứ với giảng viên và sinh viên Nhà trường.
TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa Đông phương học tặng hoa cảm ơn Đại sứ Oh Youngju
Bà Oh Youngju chụp ảnh kỷ niệm cùng giảng viên và đại diện sinh viên Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
Bà Oh Youngju chụp ảnh kỷ niệm cùng giảng viên Bộ môn Hàn Quốc học, Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN
Một số hình ảnh khác: 
IMG 0967
 
z4331550346053 70d5f3bfde281ad4140a2ec38fead72e
IMG 0958
IMG 0982
 
IMG 1009

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây