Tọa đàm về giảng dạy tiếng Hán và định hướng nghề nghiệp liên quan đến tiếng Hán cho sinh viên

Chủ nhật - 12/03/2023 10:40
Chiều ngày 09/03/2023, Bộ môn Trung Quốc học, Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã tổ chức thành công Tọa đàm về giảng dạy tiếng Hán và định hướng nghề nghiệp liên quan đến tiếng Hán cho sinh viên
Tọa đàm về giảng dạy tiếng Hán và định hướng nghề nghiệp liên quan đến tiếng Hán cho sinh viên
Với mục đích chia sẻ những trải nghiệm thực tế và kinh nghiệm nghề nghiệp của các vị diễn giả trong việc học tiếng Hán và các công việc sử dụng tiếng Hán nhằm góp phần giúp các bạn sinh viên có định hướng nghề nghiệp rõ ràng hơn trong tương lai, Bộ môn Trung Quốc học đã tổ chức buổi tọa đàm về giảng dạy tiếng Hán và định hướng nghề nghiệp liên quan đến tiếng Hán cho sinh viên.

Tham dự buổi tọa đàm, về phía Khoa Đông phương học, có TS. Nguyễn Thị Thu Hường – Phó trưởng Khoa, TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa – Trưởng Bộ môn Trung Quốc học, cùng các thầy cô và các bạn sinh viên.

Về phía khách mời, có sự tham dự của anh Bùi Ngọc Tú - Trưởng phòng Nhân sự Tập đoàn Qisda, ThS. Phạm Thị Diễm Hương – Cựu sinh viên K55 Trung Quốc học, tốt nghiệp thạc sĩ tại Trường Đại học Quảng Tây (Trung Quốc), là người sáng lập của Tiếng Trung Diễm Hương, tác giả của cuốn sách Tự học tiếng Trung cấp tốc trong công xưởng nhà máy và ThS. Vũ Thu Thảo – Cựu sinh viên K57 Trung Quốc học, tốt nghiệp thạc sĩ tại Trường Đại học Vũ Hán (Trung Quốc), hiện là Giám đốc của Trung tâm tiếng Trung Thảo An.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, TS. Nguyễn Thị Thu Hường đã thay mặt cho Ban chủ nhiệm Khoa gửi lời cảm ơn đến các các nhà tuyển dụng và cựu sinh viên đã luôn đồng hành và hỗ trợ tích cực cho công tác đào tạo của Khoa, tạo điều kiện để các bạn sinh viên có thêm cơ hội được trau dồi kiến thức và kỹ năng nhằm đáp ứng các nhu cầu của thị trường lao động.
TS. Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Trưởng Khoa Đông phương học phát biểu tại buổi tọa đàm
Tại buổi tọa đàm, TS. Nguyễn Anh Tuấn – giảng viên Bộ môn Trung Quốc học đã giới thiệu sơ lược về Bộ môn và chương trình đào tạo tiếng Hán cho sinh viên chuyên ngành Trung Quốc học.
TS. Nguyễn Anh Tuấn - Giảng viên Bộ môn Trung Quốc học
Cùng với đó, anh Bùi Ngọc Tú – Trưởng phòng Nhân sự Tập đoàn Qisda đã chia sẻ về các trình độ tiếng Hán trong công việc, các kỹ năng cần thiết cho những công việc sử dụng tiếng Hán và định hướng nghề nghiệp cho các bạn sinh viên.
Anh Bùi Ngọc Tú - Trưởng phòng Nhân sự Tập đoàn Qisda
ThS. Phạm Thị Diễm Hương – Cựu sinh viên K55 Trung Quốc học đã có những chia sẻ về trải nghiệm thực tế của bản thân với những công việc có sử dụng tiếng Hán.
ThS. Phạm Thị Diễm Hương – Cựu sinh viên K55 Trung Quốc học
ThS. Vũ Thu Thảo – Cựu sinh viên K57 Trung Quốc học đã có những chia sẻ về công việc giảng dạy tiếng Hán.
ThS. Vũ Thu Thảo – Cựu sinh viên K57 Trung Quốc học
Tại buổi tọa đàm, TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa – Trưởng Bộ môn Trung Quốc học đã có những chia sẻ quý báu về hành trang mà các bạn sinh viên cần tích lũy trong quá trình học tập, giúp các bạn sinh viên biết được để đạt được ước mơ thì bản thân cần làm gì, cần nguồn hỗ trợ nào, và từ đó biết được những khó khăn và thuận lợi sẽ gặp phải trong tương lai.
TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Trưởng Bộ môn Trung Quốc học
 
TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa chia sẻ tại buổi tọa đàm
 
Buổi tọa đàm diễn ra trong không khí thảo luận sôi nổi
Cũng tại buổi tọa đàm, các vị diễn giả đã có món quà gửi tặng đến các tập thể lớp chuyên ngành Trung Quốc học.
 
 
TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa chụp ảnh lưu niệm cùng các diễn giả
Buổi tọa đàm đã diễn ra thành công, tốt đẹp, đem lại cho các bạn sinh viên nhiều kiến thức bổ ích cũng như những góc nhìn mới trong việc học tiếng Hán và định hướng nghề nghiệp trong tương lai. Trên cơ sở đó, các bạn sinh viên chuyên ngành Trung Quốc học sẽ chủ động và tích cực trau dồi kiến thức và kỹ năng để đối mặt với những cơ hội và thách thức của thị trường lao động hiện nay.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 1 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 1 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây