Chương trình Sinh hoạt đầu năm dành cho sinh viên Khóa 68 Khoa Đông phương học

Thứ năm - 28/09/2023 10:40
Ngày 23/09/2023, Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn đã tổ chức thành công Chương trình Sinh hoạt đầu năm dành cho tân sinh viên Khóa 68 Khoa Đông phương học

Với mục đích giúp sinh viên Khoá 68 Khoa Đông phương học có góc nhìn tổng quan về môi trường học tập của Khoa, Khoa Đông phương học đã tổ chức Chương trình sinh hoạt đầu năm dành cho sinh viên K68. 

Chương trình là nền tảng tạo không khí sôi nổi, gắn kết tân sinh viên với Khoa đồng thời hướng tới chia sẻ những thông tin hữu ích tới sinh viên trong quá trình học tập tại Khoa và nhà trường, hỗ trợ các tân sinh viên tiếp cận phương pháp học tập hiệu quả bậc đại học và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa hoặc tham gia các CLB học tập, CLB văn hóa, nghệ thuật…ngay từ thời gian đầu của năm học.

 

Đến tham dự chương trình, về phía khách mời có sự hiện diện của Bà Carolyn Chen - Giám đốc nhân sự và Ông Bùi Ngọc Tú - Trưởng phòng tuyển dụng Tập đoàn Qisda. Về phía Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn có sự hiện diện của TS. Đinh Tiến Hiếu - Trưởng phòng Chính trị và Công tác HSSV. Cùng với đó là sự tham gia của thầy cô giáo, sinh viên các khóa và đặc biệt là sự có mặt của các bạn tân sinh viên K68. 

Chương trình mở đầu với các tiết mục văn nghệ đặc sắc do các bạn sinh viên Khoa Đông phương học thể hiện. 
Tiết mục nhảy sôi động của các bạn tân sinh viên K68 Khoa Đông phương học
Tiết mục Mashup “Thanh xuân” với giọng ca da diết của hai bạn sinh viên K66 Khoa Đông phương học
Tiết mục đơn ca “Niềm vui của em” qua phần thể hiện của bạn Nguyễn Thị Mai Hương - K66 Trung Quốc học
Tại buổi sinh hoạt, các bạn tân sinh viên đã được giới thiệu về lịch sử hình thành phát triển và những thành tựu mà Khoa Đông phương học đã đạt được trên chặng đường gần 30 năm. Bên cạnh đó, các bạn cũng được giới thiệu về các thầy cô trong Ban Chủ nhiệm Khoa, các thầy cô là Trưởng Bộ môn, Thư ký Bộ môn và Trợ lý kiêm nhiệm - những người sẽ đồng hành cùng các bạn trong 4 năm dưới mái nhà Đông phương học. 
TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa, Chủ tịch Quỹ Đông phương học phát biểu tại chương trình
Cũng tại chương trình, nhằm khen thưởng các bạn tân sinh viên có thành tích cao trong kỳ thi tuyển sinh Đại học, khích lệ các bạn sinh viên Khoa không ngừng phấn đấu học tập và tu dưỡng, Quỹ học bổng Đông phương học quyết định dành tặng 5 suất học bổng cho thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh Đại học của 4 ngành đào tạo.
TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa, Chủ tịch Quỹ Đông phương học trao tặng học bổng cho 5 thủ khoa đầu vào của 4 ngành đào tạo
Bên cạnh đó, Khoa Đông phương học cũng nhận được nhiều sự quan tâm, chia sẻ đến từ các tập đoàn, doanh nghiệp trong các hoạt động hướng nghiệp, hỗ trợ sinh viên. Tại chương trình, Tập đoàn QISDA cũng dành tặng những suất học bổng đầy ý nghĩa cho 02 Thủ lĩnh phong trào sinh viên chuyên ngành Trung Quốc học và 01 tân sinh viên ngành Đông phương học có thành tích cao trong kỳ thi Đại học và 01 tân sinh viên ngành Đông phương học có điểm xét tuyển Đại học bằng chứng chỉ HSK cao nhất. 
Bà Carolyn Chen - Giám đốc nhân sự và Ông Bùi Ngọc Tú - Trưởng phòng tuyển dụng Tập đoàn Qisda trao học bổng cho các bạn sinh viên
TS. Đinh Tiến Hiếu - Trưởng phòng Chính trị và Công tác HSSV và TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa Đông phương học có món quà kỷ niệm và bó hoa tương thắm dành tặng đại diện Tập đoàn Qisda
Tiếp theo chương trình, TS. Trần Trúc Ly - Nguyên trợ lý Chính trị và công tác sinh viên Khoa Đông phương học đã giúp giải đáp thắc mắc của các bạn sinh viên thông qua phần chia sẻ về kinh nghiệm và những lưu ý khi làm các thủ tục mang tính hành chính tại các Phòng ban trên trường, những lưu ý khi làm hồ sơ xin học bổng, trợ cấp, các tiêu chí đánh giá điểm rèn luyện,...
TS. Trần Trúc Ly - Nguyên trợ lý Chính trị và công tác sinh viên Khoa Đông phương học chia sẻ tại buổi sinh hoạt
Một trong những niềm tự hào khi nhắc đến Đông phương học đó chính là những hoạt động đa dạng, sôi nổi, đậm đà bản sắc do sinh viên Khoa Đông phương học. Tại buổi sinh hoạt, các bạn tân sinh viên cũng được lắng nghe phần giới thiệu đến từ đại diện LCĐ-LCH Khoa Đông phương học và 2 CLB trực thuộc Khoa: CLB học tập và nghiên cứu khoa học sinh viên Khoa Đông phương học (RSC) và CLB Trà đạo Urasenke USSH.
 
          
 
 
 

Chương trình khép lại với phần gameshow với phần quà vô cùng hấp dẫn. Hy vọng rằng qua buổi sinh hoạt, các bạn tân sinh viên đã có thêm cho mình những thông tin hữu ích và những trải nghiệm thú vị, giúp các bạn tự tin hơn khi bước vào chặng đường 4 năm thanh xuân dưới mái nhà Đông phương học.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây