Khoa Đông phương học đón tiếp và trao đổi hợp tác với Công ty TNHH Sunny Opotech Việt Nam

Thứ tư - 10/01/2024 21:42
Sáng ngày 09/01/2024, Khoa Đông phương học đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty TNHH Sunny Opotech Việt Nam nhằm tăng cường trao đổi về hợp tác và tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao.
Đại diện Công ty TNHH Sunny Opotech Việt Nam chụp ảnh kỷ niệm cùng lãnh đạo Khoa Đông phương học và Bộ môn Trung Quốc học
Tham dự buổi làm việc, về phía Sunny Opotech Việt Nam có ông Charles Lin – Giám đốc nhân sự, bà Tô Thị Bích Thuỷ – Trưởng phòng Đào tạo và Quản lý nhân sự, bà Hà Quỳnh – Chuyên viên tuyển dụng. Về phía khoa Đông phương học, có TS. Nguyễn Thị Thu Hường – Phó Trưởng khoa, TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa – Trưởng Bộ môn Trung Quốc học.

Chủ trì buổi tiếp, TS. Nguyễn Thị Thu Hường vui mừng chào đón đại diện Công ty Sunny Opotech Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Khoa Đông phương học, đồng thời giới thiệu về tình hình đào tạo và chất lượng đầu ra của sinh viên khoa Đông phương học nói chung, sinh viên chuyên ngành Trung Quốc học nói riêng. Ngoài công tác tuyển dụng sinh viên đang theo học tại Khoa, TS. Nguyễn Thị Thu Hường cũng bày tỏ hy vọng mong muốn có những hợp tác khác giữa khoa và doanh nghiệp, ví dụ như: Tổ chức buổi toạ đàm hướng nghiệp, giới thiệu về các yêu cầu của doanh nghiệp đối với sinh viên sắp tốt nghiệp; hợp tác đào tạo và giảng dạy; Tạo nhiều cơ hội cho sinh viên đi thực tập và thực tế tại công ty hoặc tại chi nhánh của công ty bên Trung Quốc; Cấp học bổng cho sinh viên, khuyến khích sinh viên học tập và tham gia/ tham vấn trực tiếp cho các hoạt động khảo sát nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng CTĐT của Bộ môn/Khoa. TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa – Trưởng Bộ môn cũng giới thiệu về các chương trình tuyển dụng mà Bộ môn Trung Quốc học, Khoa Đông phương học đã từng tổ chức trước đây. Tiến sĩ Ngọc Hoa giới thiệu về chương trình thực tập, thực tế của sinh viên Bộ môn với 2 hướng hoạt động: trải nghiệm thực tế tại Trung Quốc hoặc thực tập tại các doanh nghiệp Trung Quốc ở Việt Nam vào học kỳ hè cuối năm thứ ba; cũng như bày tỏ nguyện vọng của đa số sinh viên được trở thành thực tập sinh tại các doanh nghiệp vào học kỳ cuối của năm thứ tư. Tiến sĩ nhấn mạnh tới vai trò của doanh nghiệp trong công tác giảng dạy –  hợp tác đào tạo của Bộ môn Trung Quốc nói riêng và của Khoa nói chung.

Thay mặt cho Công ty TNHH Sunny Opotech Việt Nam, ông Charles Lin cảm ơn lãnh đạo Khoa Đông phương học và Bộ môn Trung Quốc học đã đón tiếp chu đáo và cũng chia sẻ Sunny Opotech Việt Nam là công ty con của Công ty Sunny Opotech Chiết Giang, Trung Quốc thuộc tập đoàn Sunny. Hiện nay, công ty Sunny Opotech Việt Nam được đặt ở Phổ Yên, Thái Nguyên với thế mạnh sản xuất ống kính, mô-đun camera điện thoại di động, xe hơi cho các đối tác lớn như Samsung, Huawei, Xiaomi… Ông Charles Lin cũng cho biết hiện nay Công ty đang muốn mở rộng quy mô với nhiều dự án mới, cần bổ sung gấp nhiều nhân lực chất lượng cao sử dụng thành thạo tiếng Trung Quốc và tiếng Anh. Phía Công ty nhận thấy Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHQGHN là nơi có thể đáp ứng tốt nhu cầu về nguồn nhân lực và mong muốn được hợp tác với Khoa Đông phương học để phối hợp đào tạo, bồi dưỡng và tuyển dụng nguồn nhân lực chất lượng cao trong thời gian tới.

Hai bên thống nhất hợp tác xây dựng chương trình hợp tác, nhấn mạnh tới tính hiệu quả hoạt động trên cơ sở ký thoả thuận chung của Doanh nghiệp với nhà trường.

Kết thúc buổi làm việc, Lãnh đạo Khoa Đông phương học và Bộ môn Trung Quốc học bày tỏ luôn hoan nghênh và luôn sẵn sàng mở rộng hợp tác, tạo điều kiện thuận lợi nhất để Công ty TNHH Sunny Opotech sớm tiếp cận và giới thiệu cơ hội thực tập, việc làm cho sinh viên. 

Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây