Tổng kết chương trình thực tập của sinh viên Trung Quốc

Thứ năm - 09/05/2024 23:59
Sáng ngày 9/5/2024 buổi “Tổng kết chương trình thực tập của sinh viên trường Đại học Sư phạm Vân Nam - Trung Quốc” đã được diễn ra thành công tại Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn.
Buổi tổng kết được tổ chức với sự tham dự của TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa Đông phương học, TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Trưởng Bộ môn Trung Quốc học, TS. Trần Trúc Ly và TS. Trần Sơn Tùng - Giảng viên Bộ môn Trung Quốc học. Về phía đoàn thực tập Trường Đại học Sư phạm Vân Nam, Trung Quốc có sự tham dự của 09 bạn sinh viên chuyên ngành Giáo dục Trung văn Quốc tế. 
 
 
Phát biểu tại buổi tổng kết, TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa Đông phương học thay mặt Ban Chủ nhiệm Khoa cùng cán bộ giảng viên trân trọng gửi những lời cảm ơn tới sự có mặt của các bạn thực tập sinh Trường Đại học Sư Phạm Vân Nam, các bạn sinh viên của chuyên ngành Trung Quốc học. TS. Lê Thị Thu Giang cho biết: “Hiện nay chuyên ngành Trung Quốc học đang là một trong những bộ môn dẫn đầu Khoa Đông phương học với đội ngũ giảng viên có trình độ cao và vô cùng nhiệt huyết. Trong thời gian qua, những hoạt động của chuyên ngành Trung Quốc học đã rất nở rộ, tất cả thành quả đó là nhờ sự đóng góp rất nhiệt tình của TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa cũng như các thầy cô trong bộ môn và đặc biệt là các bạn sinh viên chuyên ngành Trung Quốc học”.

Thay mặt Ban chủ nhiệm Khoa cùng cán bộ giảng viên khoa Đông phương học, TS. Lê Thị Thu Giang mong rằng sau đợt thực tập này, các bạn sinh viên trường Đại học Sư Phạm Vân Nam có thể hiểu thêm về Việt Nam, hiểu thêm về khoa Đông phương học. Mong rằng các bạn sẽ trở thành cầu nối của Trường Đại học Sư Phạm Vân Nam và khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân Văn - Đại Học Quốc Gia Hà Nội, để chương trình này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa. 
TS. Lê Thị Thu Giang-Trưởng Khoa Đông phương phát biểu tại buổi tổng kết
Tiếp theo đó, TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Trưởng Bộ môn Trung Quốc đã bày tỏ niềm vui và sự tự hào vì đã vinh dự được tham gia dẫn dắt các bạn thực tập sinh Trường Đại học Sư phạm Vân Nam tại khoa Đông phương học. Đồng thời, TS Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã gửi lời cảm ơn tới Ban chủ nhiệm Khoa, các thầy cô hai Trường đã kết nối và hợp tác đào tạo, tạo cơ hội cho sinh viên hai Trường có môi trường học tập lành mạnh, tiếp xúc hiệu quả với những kiến thức, văn hoá mới. TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa cũng hy vọng các bạn thực tập sinh có thể quay lại tham gia đào tạo thạc sĩ và nghiên cứu sinh tại trường.
TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Trưởng Bộ môn Trung Quốc học phát biểu tại buổi tổng kết
Về phía giảng viên Bộ môn Trung Quốc học, TS. Trần Trúc Ly chia sẻ: “Trong thời gian thực tập tại chuyên ngành, các bạn thực tập sinh có thái độ rất tốt, chủ động trong việc học và dạy”. TS bày tỏ niềm tự hào về sự nhiệt tình, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của các bạn sinh viên trong quá trình thực tập và hy vọng rằng những kinh nghiệm, kiến thức bạn đã học được trong chương trình thực tập sẽ giúp bạn trong tương lai và đóng góp cho sự phát triển của trường và xã hội.

 TS. Trần Sơn Tùng - Giảng viên Bộ môn Trung Quốc học cũng bày tỏ lời cảm ơn tới các bạn sinh viên đã tích cực trong các buổi lên lớp. Là một giảng viên, TS hiểu được khối lượng công việc của các bạn khá lớn nhưng tại mỗi tiết dự thính TS đều cảm thấy vui mừng và yên tâm vì sự chuẩn bị rất tốt của các bạn, đồng thời hy vọng thông qua chương trình thực tập tại Khoa Đông phương học sẽ có thể giúp ích cho sự nghiệp của các bạn sau này.
TS. Trần Trúc Ly và  TS. Trần Sơn Tùng - Giảng viên Bộ môn Trung Quốc học chia sẻ
Tại buổi tổng kết, Peng Yue - Đại diện sinh viên trường Đại học Sư Phạm Vân Nam Trung Quốc chia sẻ và bày tỏ sự trân trọng, vinh dự khi được các thầy cô hai bên tạo cơ hội giao lưu, học hỏi cho các bạn sinh viên: “Với mỗi buổi lên lớp chúng em cảm thấy rất vui khi học được rất nhiều điều và quen được rất nhiều bạn, các bạn rất đáng yêu, nhiệt tình và luôn hỗ trợ chúng em rất nhiều trong quá trình thực tập tại chuyên ngành. Chúng em cảm thấy rất vui khi nghĩ về những trải nghiệm ở Bộ môn Trung Quốc học và rất mong có thể quay trở lại Hà Nội trong tương lai, quay trở lại trường để thăm trường và thầy cô”.
Peng Yue - Đại diện sinh viên trường Đại học Sư Phạm Vân Nam Trung Quốc chia sẻ
Kết thúc buổi tổng kết, Đại diện ban lãnh đạo khoa Đông phương học TS. Lê Thị Thu Giang và TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa, TS. Trần Trúc Ly và TS. Trần Sơn Tùng trao tặng giấy chứng nhận cho các bạn sinh viên Trường Đại học Sư phạm Vân Nam. 
        Các thầy cô trao tặng giấy chứng nhận cho sinh viên Đại học Sư phạm Vân Nam. 
Sau gần 2 tiếng diễn ra, buổi tổng kết đã khép lại với những tấm hình kỉ niệm đẹp của sinh viên trường Đại học Sư Phạm Vân Nam với lãnh đạo khoa Đông phương học. Buổi “Tổng kết chương trình thực tập của sinh viên Trung Quốc” diễn ra thành công! 

Một số hình ảnh từ buổi tổng kết:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 2 đánh giá

Xếp hạng: 4.5 - 2 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây