Bộ môn Hàn Quốc học, Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN tổ chức thành công Chương trình “Ngày hội giao lưu văn hoá Hàn Quốc”

Thứ ba - 21/05/2024 09:34
Vào sáng ngày 15/5/2024, Bộ môn Hàn Quốc học, Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức Chương trình “Ngày hội giao lưu văn hoá Hàn Quốc” với nhiều hoạt động hấp dẫn và phong phú. 
Trong suốt thời gian qua, ngành Hàn Quốc học đã nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ nhiều đối tác, đặc biệt là Trung tâm văn hoá Hàn Quốc tại Việt Nam. Sự hợp tác này không chỉ dừng lại ở việc tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa mà còn tạo ra môi trường năng động, sáng tạo và đa dạng dành cho sinh viên. Nằm trong khuôn khổ hợp tác, Chương trình “Ngày hội giao lưu văn hoá Hàn Quốc” mang đến cho sinh viên cơ hội tìm hiểu và trải nghiệm văn hoá Hàn Quốc một cách trực quan. Sự kiện cũng là dịp thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Samulnori - biểu diễn nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc. 
z5466859195655 ed84d250062dcf7002c4080e50a1b831
Tham dự chương trình, về phía Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam có sự hiện diện của ông Choi Seung Jin - Giám đốc Trung tâm và cô Park Young Sook - Giáo viên phụ trách Samulnori. Về phía Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN có sự hiện diện của TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng khoa, TS. Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Trưởng khoa, TS. Lưu Tuấn Anh - Trưởng Bộ môn Hàn Quốc học, cùng gần 200 giảng viên và sinh viên ngành Hàn Quốc học
S1
Chương trình bao gồm hai chuỗi hoạt động chính:
1) Triển lãm tranh, hình ảnh văn hóa, và trang phục truyền thống Hàn Quốc
Sinh viên được chiêm ngưỡng những tác phẩm tranh vẽ nghệ thuật (K-Food, K-Beauty, K-Pop…) và trang phục đặc trưng của Hàn Quốc, từ đó hiểu rõ hơn về văn hóa và con người xứ sở Kim Chi.
2) Giao lưu và giới thiệu nhạc cụ âm nhạc truyền thống Hàn Quốc
s2
TS. Lưu Tuấn Anh - Trưởng Bộ môn Hàn Quốc học phát biểu tại chương trình
Khai mạc hoạt động, TS. Lưu Tuấn Anh - Trưởng Bộ môn Hàn Quốc học đã phát biểu, chia sẻ về những thành tựu mà bộ môn đã đạt được, cũng như những cơ hội học tập và nghiên cứu mà các sinh viên có thể tận dụng thông qua sự quan tâm và hỗ trợ của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc.
s3
TS. Lưu Tuấn Anh - Trưởng Bộ môn Hàn Quốc học tặng hoa ngài Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam thay lời cảm ơn về sự hỗ trợ tích cực trong thời gian qua
Ông Choi Seung Jin - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam đã phát biểu, khẳng định tầm quan trọng của việc giao lưu văn hóa và học thuật giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Ông cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ các hoạt động giáo dục và nghiên cứu của sinh viên. Ông kỳ vọng các bạn sinh viên ngành Hàn Quốc học sẽ nỗ lực hết mình trong học tập và nghiên cứu, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết và giao lưu văn hóa giữa hai quốc gia, đóng góp vào sự phát triển của mối quan hệ hợp tác toàn diện và bền vững giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Nhân dịp này, ngài Giám đốc đã đại diện Trung tâm trao tặng những phần quà ý nghĩa cho nhà trường, bao gồm toàn bộ tranh ảnh triển lãm, tivi và tablet trình chiếu quảng bá văn hóa Hàn Quốc, 4 bộ nhạc cụ cùng trang phục biểu diễn, 5 bộ Hanbok nữ và 1 bộ Hanbok nam.
s4
Ông Choi Seung Jin - Giám đốc Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu tại 
chương trình
TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, ĐHQGHN, đã đại diện Khoa Đông phương học gửi đến Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam những món quà kỷ niệm có logo của nhà trường. Đây là lời cảm ơn chân thành của Khoa Đông phương học đối với sự hỗ trợ quý báu và hợp tác hiệu quả của Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc trong suốt thời gian qua. Những món quà này không chỉ thể hiện lòng biết ơn mà còn là biểu tượng cho mối quan hệ hợp tác bền chặt và tình hữu nghị giữa hai đơn vị.
s5
TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa Đông phương học trao quà tặng kỷ niệm đến Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam
Chương trình trở nên sôi động hơn với những tiết mục văn nghệ đặc sắc, bao gồm nhảy hiện đại K-dance và múa quạt truyền thống, do chính các sinh viên của ngành Hàn Quốc học biểu diễn. 
s6
s7
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc của sinh viên ngành Hàn Quốc học biểu diễn
Nhân sự kiện thành lập và ra mắt Câu lạc bộ Samulnori, em Trương Thục Quyên - sinh viên năm nhất, đại diện nhóm đã phát biểu cảm nghĩ. Em bày tỏ niềm tự hào khi được tham gia biểu diễn trong một sự kiện ý nghĩa và cảm ơn sự hỗ trợ của nhà trường cũng như Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc đã tạo điều kiện cho nhóm được tiếp xúc và học tập bài bản từ chuyên gia của Trung tâm, có cơ hội thể hiện và phát triển tài năng. Em cũng hứa hẹn rằng nhóm sẽ tiếp tục nỗ lực luyện tập và cống hiến nhiều tiết mục đặc sắc hơn nữa trong tương lai, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc. Những lời chia sẻ chân thành của em đã góp phần làm cho không khí buổi lễ thêm phần ấm cúng và gần gũi.
s8
Em Trương Thục Quyên - sinh viên năm nhất, đại diện nhóm đã phát biểu cảm nghĩ
Phần quan trọng của chương trình là phần giới thiệu về nhạc cụ âm nhạc truyền thống Hàn Quốc Samulnori của cô Park Young Sook - Giáo viên phụ trách Samulnori. Trong phần trình bày này, cô Park Young Sook đã cung cấp cho sinh viên cái nhìn toàn diện hơn về Samulnori, không chỉ về từng loại nhạc cụ mà còn về cách chơi và trang phục khi biểu diễn. Đặc biệt, cô Park Young Sook sẽ trực tiếp chỉ dạy cho sinh viên CLB cách chơi từng nhạc cụ và cách phối hợp biểu diễn. Thông qua đó, sinh viên có cơ hội hiểu rõ hơn về lịch sử, ý nghĩa và kỹ thuật biểu diễn của Samulnori, đồng thời nhận thấy sự phong phú và đa dạng của văn hóa âm nhạc truyền thống Hàn Quốc. Đây là dịp quý báu để sinh viên tiếp cận và khám phá sâu hơn về nghệ thuật Samulnori, từ đó nâng cao kiến thức và tình yêu đối với văn hóa Hàn Quốc.
s9
s10
Cô Park Young Sook giới thiệu về Samulnori
s11
s12
s13
s14
Sinh viên lắng nghe và trực tiếp trải nghiệm biểu diễn nhạc cụ Samulnori
Chương trình “Ngày hội giao lưu văn hóa Hàn Quốc” đã diễn ra thành công tốt đẹp, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc. Các bạn sinh viên đã có những trải nghiệm tuyệt vời khi tham gia vào các hoạt động đa dạng và thú vị của chương trình. Ban tổ chức chương trình một lần nữa xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Trung tâm Văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam vì những hỗ trợ quý báu và sự đồng hành nhiệt tình. Hy vọng rằng quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ ngày càng trở nên chặt chẽ và bền vững hơn, góp phần thúc đẩy sự hiểu biết và giao lưu văn hóa giữa Việt Nam và Hàn Quốc.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây