Giao lưu, hợp tác quốc tế với Trường Đại học Phật giáo Mahamakut – Thái Lan

Thứ sáu - 01/03/2024 12:07
Chiều ngày 29/02/2024, Đại diện Ban giám hiệu Trường ĐHKHXH&NV và Khoa Đông phương học đã có buổi tiếp và làm việc với Đoàn Trường ĐH Phật giáo Mahamakut – Thái Lan nhằm thiết lập quan hệ hợp tác và trao đổi học thuật.
Giao lưu, hợp tác quốc tế với Trường Đại học Phật giáo Mahamakut – Thái Lan

Tham dự buổi tiếp còn có lãnh đạo Phòng Hợp tác và Phát triển, Phòng Đào tạo, giảng viên và sinh viên chuyên ngành Thái Lan học, Khoa Đông phương học. Về phía Trường Đại học Mahamakut, có sự tham dự của Hoà Thượng, Trợ lý GS.TS. Sutheejariyawat Pagdenog, Phó Hiệu trưởng cùng các giảng viên và học viên cao học chương trình giảng dạy tiếng Thái.
 

Về phía Nhà Trường, đại diện BGH bày tỏ sự vui mừng khi lần đầu được đón tiếp phái đoàn công tác của Đại học Phật giáo Mahamakut. Sau khi đại diện các phòng ban giới thiệu về lịch sử phát triển, triết lý giáo dục đào tạo và tầm nhìn sứ mệnh của Trường, TS. Nguyễn Thị Thuỳ Châu, Phó Trưởng Bộ môn Đông Nam Á đã giới thiệu về chương trình đào tạo, chất lượng đầu ra cũng như cơ hội việc làm của sinh viên chuyên ngành Thái Lan học. Phía Trường ĐHKHXHNV cũng bày tỏ mong muốn hai bên sẽ có những hợp tác đi vào thực chất như ký kết bản ghi nhớ hợp tác, kết nối giảng viên, trao đổi học thuật, nghiên cứu khoa học và đặc biệt là trao đổi sinh viên.
 

Hoà thượng, Trợ lý GS.TS. Sutheejariyawat Pagdenog, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Phật giáo Mahamakut đã đánh giá cao tiềm năng phát triển trong quan hệ hợp tác giữa hai trường đại học và hoàn toàn nhất trí với những đề xuất của Trường ĐHKHXH&NV. Đoàn công tác bày tỏ mong muốn xây dựng quan hệ hợp tác sâu rộng trong nhiều lĩnh vực, nhấn mạnh vào nghiên cứu con người, lấy đạo đức làm nền tảng cho giáo dục. Bên cạnh đó, Trường Đại học Mahamakut đã đề xuất hợp tác tổ chức các khóa học ngắn hạn, đẩy mạnh trao đổi sinh viên thực tập trong lĩnh vực tiếng Thái và Thái Lan học. Đặc biệt trong buổi làm việc này, Trường Đại học Mahamakut đã trao tặng hai suất học bổng thạc sĩ ngành Giảng dạy tiếng Thái cho sinh viên Chuyên ngành Thái Lan học.
 

Buổi làm việc đã diễn ra thành công, tốt đẹp trong tiết trời đặc trưng của mùa xuân Hà Nội. Hy vọng trong tương lai, hai trường sẽ có những hoạt động hợp tác hiệu quả và sâu rộng hơn.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây