Buổi gặp mặt chào đón sinh viên Trường Đại học Sư phạm Vân Nam (Trung Quốc) tới thực tập tại Khoa Đông phương học

Thứ tư - 13/03/2024 19:09
Sáng ngày 12/03/2024, buổi gặp mặt chào đón đoàn sinh viên thực tập của Trường Đại học Sư phạm Vân Nam (Trung Quốc) đã được tổ chức thành công tại Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Tới tham dự buổi gặp mặt, về phía Nhà trường có sự hiện diện của TS. Phạm Hoàng Hưng - Trưởng Phòng hợp tác và Phát triển. Về phía Khoa Đông phương học có sự tham dự của TS. Nguyễn Thị Thu Hường - Phó trưởng Khoa Đông phương học, TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Trưởng Bộ môn Trung Quốc học, TS. Trần Trúc Ly và TS. Trần Sơn Tùng - Giảng viên Bộ môn Trung Quốc học. Về phía đoàn thực tập Trường Đại học Sư phạm Vân Nam, Trung Quốc có sự tham gia của 09 bạn sinh viên chuyên ngành Giáo dục Hán ngữ Quốc tế. 
 

Phát biểu tại buổi gặp mặt. TS. Phạm Hoàng Hưng chào mừng các bạn sinh viên Trường Đại học Sư phạm Vân Nam tới học tập, thực tập tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn. Hai trường vốn có truyền thống hợp tác đào tạo từ lâu, tuy nhiên đã bị gián đoạn bởi ảnh hưởng của dịch Covid-19, và đến năm nay chương trình hợp tác đã được khởi động trở lại dưới sự nỗ lực kết nối của hai bên. Thay mặt Ban lãnh đạo trường, TS. Phạm Hoàng Hưng hy vọng trong thời gian sắp tới các bạn sinh viên sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ học tập và thu được những kết quả tốt nhất.
TS. Phạm Hoàng Hưng - Trưởng phòng Hợp tác và Phát triển phát biểu tại buổi gặp mặt
TS. Nguyễn Thị Thu Hường giới thiệu về các chuyên ngành của Khoa Đông phương học và tình hình chung của Bộ môn Trung Quốc học với những giảng viên ưu tú và phương hướng đào tạo chuyên sâu về nghiên cứu của Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn nói chung và Khoa Đông phương học nói riêng. Đồng thời bày tỏ sự kỳ vọng đối với lần hợp tác đào tạo này và hy vọng các bạn sinh viên có được những trải nghiệm và ấn tượng tốt khi học tập tại Việt Nam. 
TS. Nguyễn Thị Thu Hường phát biểu tại buổi gặp mặt.
Tiếp theo đó, TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa - Trưởng Bộ môn Trung Quốc học cũng có đôi lời phát biểu. TS bày tỏ sự chào mừng các bạn sinh viên Trường Đại học Sư phạm Vân Nam tới Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn học tập, thực tập. Đồng thời gửi lời cảm ơn tới các vị lãnh đạo, các thầy cô hai bên đã kết nối việc hợp tác đào tạo song phương, tạo cơ hội cho sinh viên hai bên có môi trường học tập, tiếp xúc hiệu quả với những kiến thức, văn hoá mới. Hy vọng thời gian học tập tại Việt Nam các bạn sinh viên sẽ có được những kỷ niệm tốt đẹp và đáng nhớ tại đất nước xinh đẹp này.
TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa phát biểu tại buổi gặp mặt.
Về phía sinh viên Trường Đại học Sư Phạm Vân Nam, Gong Chaolian - Đại diện sinh viên Trung Quốc bày tỏ sự cảm ơn tới các thầy cô hai bên đã tạo điều kiện học tập, thực tập cho các bạn sinh viên. Đồng thời cảm ơn sự tiếp đón nhiệt tình, giúp đỡ chu đáo của ban lãnh đạo, các thầy cô và các bạn tình nguyện viên. Các bạn sinh viên sẽ cố gắng phối hợp với sự sắp xếp của các thầy cô, quyết tâm học tập, nâng cao chuyên môn, tích cực học hỏi những tri thức mới, nét văn hoá mới tại đất nước xinh đẹp này. Hy vọng qua cơ hội này có thể góp một phần vào việc xây dựng quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước Trung Quốc và Việt Nam. Bên cạnh đó hy vọng có cơ hội tiếp đón các thầy cô và các bạn sinh viên tới giao lưu tại Đại học Sư phạm Vân Nam trong thời gian.
Đại diện sinh viên Trường Đại học Sư Phạm Vân Nam phát biểu tại buổi gặp mặt
Cũng tại buổi gặp mặt, đại diện sinh viên Bộ môn Trung Quốc học, Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - sinh viên Lê Thị Hồng Nhung gửi cảm ơn tới các thầy cô, ban lãnh đạo đã tạo cơ hội cho sinh viên chuyên ngành Trung Quốc học có cơ hội tiếp xúc với sinh viên Trung Quốc. Đây là cơ hội tốt để nâng cao trình độ tiếng Hán, cũng là cơ hội để giao lưu văn hoá Việt - Trung, góp phần thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa hai bên. Đồng thời bày bỏ sự sẵn sàng giúp đỡ sinh viên Trung Quốc hòa nhập với môi trường học tập, sinh hoạt mới. Trên phương diện đào tạo có thể giúp đỡ lẫn nhau với hy vọng đạt được kết quả tốt nhất trong thời gian tới. 
Đại diện sinh viên Bộ môn Trung Quốc học phát biểu tại buổi gặp mặt
Tiếp theo đó, Đại diện ban lãnh đạo nhà trường TS. Phạm Hoàng Hưng, TS. Nguyễn Thị Thu Hường, TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa đã trao tặng cho các bạn sinh viên Đại học Sư phạm Vân Nam món quà kỷ niệm.
Các thầy cô tặng quà kỷ niệm cho sinh viên Trung Quốc
Sinh viên Đại học Sư phạm Vân Nam cũng có món quà kỷ niệm dành cho các thầy cô Ban lãnh đạo của Trường và Khoa Đông phương học.
Sinh viên Trung Quốc tặng quà kỷ niệm cho thầy cô 
Kết thúc buổi gặp mặt, đại diện Ban lãnh đạo, giảng viên, sinh viên Bộ môn Trung Quốc học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng chụp hình kỷ niệm với các bạn sinh viên Trường Đại học Sư Phạm Vân Nam. 
Ảnh chụp kỷ niệm Ban lãnh đạo, giảng viên trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng với sinh viên hai trường.
Sau buổi gặp mặt chào đón sinh viên Đại học Sư phạm Vân Nam, các thầy cô giảng viên Bộ môn Trung Quốc học, Khoa Đông phương học đã sắp xếp, hướng dẫn công tác thực tập cho các bạn sinh viên Trung Quốc với định hướng nhiệm vụ rõ ràng. Hy vọng rằng, dưới sự hướng dẫn, định hướng của thầy cô trong Bộ môn Trung Quốc học, các bạn sinh viên chuyên ngành Giáo dục Hán ngữ Quốc tế của Trường Đại học Sư phạm Vân Nam sẽ đạt được kết quả tốt nhất trong thời gian học tập, thực tập tại Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn.
Các thầy cô bộ môn Trung Quốc học triển khai kế hoạch, định hướng đào tạo cho sinh viên Trung Quốc

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây