Hào hứng cùng Ngày hội Hangeul và văn hoá Hàn Quốc năm 2024

Thứ bảy - 07/09/2024 15:41
Ngày 7 tháng 9 năm 2024, ngay trước khi cơn bão Yagi đổ bộ vào Hà Nội, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (ĐHKHXH&NV), ĐHQGHN, phối hợp với Hội Oesol và Công ty SJ Tech (Hàn Quốc) long trọng tổ chức sự kiện Ngày hội Hangeul và văn hoá Hàn Quốc năm 2024, kỷ niệm 578 năm Ngày sáng tạo Hangeul và 130 năm ngày sinh của nhà ngôn ngữ học vĩ đại Oesol Choe Hyun-bae (1894-1970) - người có những đóng góp to lớn trong việc phát triển và bảo tồn chữ Hangeul. Đây không chỉ là dịp để tôn vinh di sản văn hóa và ngôn ngữ Hàn Quốc mà còn là cơ hội để sinh viên và giảng viên ngành Hàn Quốc học tại Việt Nam cùng nhau học hỏi, giao lưu và trải nghiệm những giá trị văn hóa sâu sắc của nước bạn.
Hào hứng cùng Ngày hội Hangeul và văn hoá Hàn Quốc năm 2024

Hangeul Day: Kết nối lịch sử và hiện tại
Ngày Hangeul, được tổ chức hàng năm để tưởng nhớ sự ra đời của hệ thống chữ viết Hangeul do vua Sejong phát minh, không chỉ là một ngày lễ quan trọng của người Hàn Quốc mà còn là dịp để tôn vinh sự phát triển của ngôn ngữ và văn hóa. Năm 2024, sự kiện còn trở nên đặc biệt hơn khi trùng với dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của nhà ngôn ngữ học nổi tiếng Choe Hyun-bae, người đã có những đóng góp lớn trong việc nghiên cứu và phát triển chữ Hangeul.
Với sự phối hợp của Chủ tịch Hội Oesol, ông Choe Myeong-sik, cùng sự đồng thuận của lãnh đạo nhà trường, ngành Hàn Quốc học đã tổ chức chuỗi hoạt động phong phú để kỷ niệm ngày lễ đặc biệt này. Chương trình có sự tham gia của các đại biểu danh dự Ông Choe Myeong-sik - Chủ tịch Hội Oesol; TS Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa Đông phương học, TS Nguyễn Thị Thu Hường - Phó Trưởng Khoa Đông phương học, thầy Lưu Tuấn Anh - Trưởng Bộ môn Hàn Quốc học. Cùng với sự tham gia đông đảo của giảng viên và toàn thể sinh viên Bộ môn Hàn Quốc học, sự kiện diễn ra trong bầu không khí trang trọng nhưng đầy ý nghĩa và cảm xúc.
Chương trình đặc sắc và đa dạng
Mở đầu chương trình, ông Choe Myeong-sik đã gửi lời chúc mừng và nhấn mạnh tầm quan trọng của Hangeul trong việc duy trì và phát triển văn hóa dân tộc Hàn Quốc. Tiếp đó là phần trao tặng quà và hoa lưu niệm từ phía nhà trường, thể hiện tình hữu nghị sâu sắc giữa Việt Nam và Hàn Quốc.


Bên cạnh đó, các đại diện đến từ Hội Oesol Hàn Quốc đã phát biểu chia sẻ về những thành tựu của vua Sejong và ý nghĩa của Hangeul. Những chia sẻ này không chỉ làm nổi bật sự vĩ đại của vị vua sáng lập chữ Hangeul mà còn tạo sự kết nối văn hóa giữa thế hệ trẻ hai quốc gia.
 

Andrew Choi phát biểu về sáng chế khoa học của Vua Sejong


Thuyết trình về văn hoá Hàn Quốc của Jin Sung-Huyn

Phát biểu chia sẻ về sự vĩ đại của vua Sejong của Ewan Lee
 

Nét mới Ngày hội văn hoá 2024: Câu lạc bộ nghệ thuật và cuộc thi thư pháp
Trong năm vừa qua, được sự chỉ đạo từ khoa Đông phương học, Bộ môn Hàn Quốc học đã thành lập Câu lạc bộ nghệ thuật với nhiều hoạt động như biểu diễn Samulnori, múa hát và nhảy K-pop. Đây là sân chơi để các sinh viên khám phá và thể hiện tình yêu của mình đối với nghệ thuật Hàn Quốc. Tại sự kiện, các tiết mục từ câu lạc bộ sinh viên đã mang đến các màn biểu diễn đầy sôi động và hấp dẫn.
Samulnori, màn trình diễn nhạc cụ truyền thống Hàn Quốc, đã mang đến âm hưởng đầy sống động của nhịp trống, tạo không khí náo nhiệt và hứng khởi cho người tham dự.


Tiết mục múa truyền thống Arirang không chỉ gây ấn tượng với sự mềm mại của những điệu múa mà còn thể hiện sự kết hợp tinh tế giữa văn hóa truyền thống và hiện đại.


Ngoài ra, tiết mục nhảy K-pop đến từ các bạn sinh viên ngành Hàn Quốc học cũng mang tới sự sôi động, đầy năng lượng
 

Một hoạt động thú vị khác trong chương trình là cuộc thi thư pháp, nơi các sinh viên trổ tài viết Hangeul một cách tinh tế và nghệ thuật.




Những bài thư pháp xuất sắc đã được vinh danh và trao giải thưởng bởi các đại biểu và khách mời, với sự tài trợ của SJ Tech và Hội Oesol.



Hoạt động Quiz dành cho sinh viên

Đặc biệt, trong sự kiện năm nay, Cuộc thi Quiz về kiến thức văn hóa Hàn Quốc đã thu hút sự tham gia nhiệt tình của các sinh viên. Đây là một cơ hội để các bạn không chỉ kiểm tra hiểu biết của mình về lịch sử và văn hóa Hàn Quốc mà còn có cơ hội nhận những phần quà hấp dẫn từ Ban tổ chức. Với 10 phần quà đặc biệt, cuộc thi đã tạo nên một bầu không khí sôi động và đầy hứng khởi trong toàn hội trường.


Khép lại bằng những dấu ấn văn hóa
Chương trình đã kết thúc với phần chụp ảnh lưu niệm đầy ý nghĩa, ghi lại khoảnh khắc đáng nhớ của một ngày hội đậm chất văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam. Sự kiện đã không chỉ mang đến kiến thức sâu sắc về Hangeul và văn hóa Hàn Quốc mà còn thúc đẩy tinh thần đoàn kết, giao lưu giữa hai quốc gia.




Mặc dù cơn bão Yagi đã áp sát Hà Nội, nhưng tinh thần học hỏi và sự quan tâm dành cho Hangeul và văn hóa Hàn Quốc vẫn mạnh mẽ. Ngày hội Hangeul và Văn hóa Hàn Quốc 2024 khép lại trong không khí ấm áp và hứa hẹn nhiều hoạt động phong phú hơn nữa trong những năm tới.

Ban tổ chức sự kiện HQH
 ​

 

Tác giả: FOS

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây