Hội thảo khoa học Quốc gia: “Định hướng nghiên cứu đào tạo ngành Châu Á học trong bối cảnh mới”

Thứ sáu - 23/06/2023 23:41
Chiều ngày 23/6/2023, tại phòng C505, Khoa Đông phương học đã tổ chức thành công Hội thảo khoa học Quốc gia với chủ đề “Định hướng nghiên cứu đào tạo ngành Châu Á học trong bối cảnh mới”. Hội thảo là diễn đàn cho cán bộ giảng dạy Khoa Đông phương học chia sẻ những thành tựu nghiên cứu về châu Á học, trao đổi học thuật về phương pháp nghiên cứu, giảng dạy; chương trình đào tạo thạc sĩ châu Á học; định hướng phát triển đào tạo và nghiên cứu châu Á học ở Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa. 
Hội thảo khoa học Quốc gia: “Định hướng nghiên cứu đào tạo ngành Châu Á học trong bối cảnh mới”
Tham dự Hội thảo có các thầy cô giáo Khoa Đông phương học, các nhà nghiên cứu cùng đông đảo sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh tại Khoa.  
Mở đầu Hội thảo, TS. Lê Thị Thu Giang tuyên bố lý do, mục đích tổ chức và phát biểu khai mạc Hội thảo. Hội thảo đã diễn ra rất sôi nổi với sự tham gia của các báo cáo với những chủ đề đa dạng, xoay quanh các vấn đề về nghiên cứu và đào tạo ngành Châu Á học, trong đó phải kể đến các báo cáo như: 
- “Một số vấn đề trong đào tạo chương trình Tiến sĩ Trung Quốc học Khoa Đông phương học - Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội” (TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa)
1
TS. Nguyễn Thị Ngọc Hoa với báo cáo "Một số vấn đề trong đào tạo chương trình Tiến sĩ Trung Quốc học Khoa Đông phương học - Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội"
- “Nghiên cứu và đào tạo Đông Nam Á học tại Việt Nam: nghiên cứu trường hợp Khoa Đông phương học - Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội” (TS. Hồ Thị Thành)
2
TS. Hồ Thị Thành với báo cáo “Nghiên cứu và đào tạo Đông Nam Á học tại Việt Nam: nghiên cứu trường hợp Khoa Đông phương học - Trường Đại học KHXH&NV, ĐHQG Hà Nội”  
- “Nguồn nhân lực phục vụ đào tạo sau đại học tại Khoa Đông phương học: vấn đề và giải pháp” (TS. Nguyễn Thị Thu Hường)
3
TS. Nguyễn Thị Thu Hường với báo cáo “Nguồn nhân lực phục vụ đào tạo sau đại học tại Khoa Đông phương học: vấn đề và giải pháp”
- “Thực trạng đào tạo sau đại học tại Khoa Đông phương học” (TS. Phạm Thị Thanh Huyền)
4
TS. Phạm Thị Thanh Huyền với báo cáo "Thực trạng đào tạo sau đại học tại Khoa Đông phương học"
- “Nghiên cứu khoa học trong đào tạo sau đại học tại Khoa Đông phương học: vai trò và giải pháp” (TS. Phùng Thị Thảo)
5
TS. Phùng Thị Thảo với báo cáo “Nghiên cứu khoa học trong đào tạo sau đại học tại Khoa Đông phương học: vai trò và giải pháp”
Các báo cáo đã nhận được sự quan tâm và thảo luận sôi nổi của các nhà nghiên cứu, giảng viên, học viên và sinh viên tham dự. ​​​​Sau phiên thảo luận, TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa Đông phương học đã thay mặt Ban tổ chức đã phát biểu bế mạc Hội thảo.
6
TS. Lê Thị Thu Giang - Trưởng Khoa Đông phương học phát biểu tại Hội thảo
Nhìn lại quá trình đào tạo và nghiên cứu Châu Á học tại Khoa Đông phương học trong những năm qua, Khoa đã ngày càng khẳng định được thương hiệu của mình trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, đóng góp tích cực cho công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cho cả nước nói riêng và quốc tế nói chung, góp phần đáng ghi nhận vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây