[Tóm tắt báo cáo] Incredible India và vai trò đối với ngành du lịch Ấn Độ từ năm 2002 đến nay

Chủ nhật - 15/05/2022 22:46
[Tóm tắt báo cáo] Incredible India và vai trò đối với ngành du lịch Ấn Độ từ năm 2002 đến nay
Công trình nghiên cứu khoa học sinh viên đạt giải Ba cấp trường năm học 2021-2022
Sinh viên thực hiện: 
Trần Thu Hà
Lớp: QH-2019-X-AD
Khoa: Đông phương học
GVHD: ThS. Đinh Thị Phương Thảo
 
Tóm tắt: Bắt nguồn từ những vai trò quan trọng của ngành du lịch, hàng loạt các quốc gia trên thế giới đẩy mạnh phát triển ngành kinh tế này, làm cho tốc độ phát triển du lịch đạt mức cao trong suốt nhiều năm. Tuy nhiên, là một ngành kinh tế mỏng manh, du lịch dễ bị tác động bởi các yếu tố như dịch bệnh, chiến tranh, khủng bố hay suy thoái kinh tế. Cuộc khủng hoảng kinh tế năm 2001 và sự kiện ngày 11/9/2001 đã dẫn đến sự suy giảm của du lịch thế giới trong những năm 2001-2002. Không nằm ngoài tình hình chung của thế giới, giai đoạn này, du lịch Ấn Độ chứng kiến mức tăng trưởng âm trong lượng khách du lịch quốc tế đến Ấn Độ cũng như lượng thu nhập ngoại hối thu được từ du lịch. Trước tình hình trên, Bộ Du lịch Ấn Độ triển khai khẩn cấp chiến dịch Marketing ngành du lịch với tên gọi Incredible India vào năm 2002. Với phương pháp tổng hợp, so sánh, khái quát hóa dựa trên những thông tin, số liệu được trích dẫn từ kết quả thống kê của Bộ Du lịch Ấn Độ cùng các tổ chức du lịch uy tín, bài nghiên cứu này được triển khai nhằm đưa đến một cái nhìn toàn diện về chiến dịch Incredible India và những lợi ích mà chiến dịch này đem đến cho nền du lịch Ấn Độ, đồng thời, đưa ra một số dự báo tương ứng về du lịch Ấn Độ và chiến dịch Incredible India đặt trong bối cảnh hậu COVID-19. Kết quả nghiên cứu cho thấy, chiến dịch Incredible India đã trở thành đòn bẩy, tạo nên sự phát triển vượt bậc cho du lịch Ản Độ, tạo đà cho du lịch Ấn Độ vượt qua cuộc khủng hoảng du lịch giai đoạn 2001-2002, đưa đến mức tăng kỷ lục trong lượng khách du lịch quốc tế và lượng thu nhập ngoại hối. Đồng thời, chiến dịch tận dụng các phương tiện truyền thông đại chúng, quảng bá du lịch Ấn Độ, xây dựng Ấn Độ thành một thương hiệu điểm đến hàng đầu. Với khả năng thích ứng vượt trội, du lịch Ấn Độ được dự báo sẽ đạt được những bước tiến mới trong giai đoạn hậu COVID-19 khi những chính sách liên quan đến mở cửa du lịch quốc tế được triển khai. Cùng với đó, trải qua 20 năm hình thành và phát triển, chiến dịch Incredible India tiếp tục giữ vai trò chính trong việc quảng bá du lịch quốc gia, đi kèm với bài toán thay đổi về chiến lược marketing và phát triển của các thương hiệu du lịch con thuộc các bang của Ấn Độ nhằm thích ứng với điều kiện mới. 


Từ khóa: du lịch, chiến dịch marketing, Incredible India

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây