Thủ khoa khối D1: Ước mơ học ngành Trung Quốc học

Thứ hai - 24/09/2018 00:00
Thủ khoa khối D1: Ước mơ học ngành Trung Quốc học
Thủ khoa khối D1: Ước mơ học ngành Trung Quốc học

Chia sẻ về cảm xúc khi được biết mình trở thành thủ khoa khối D1 của Trường, Hải Yến nói bạn khá bất ngờ vì ban đầu chỉ đặt mục tiêu thi đỗ vào ngành mình yêu thích.

“Em đã mơ ước vào Khoa Đông phương học từ lâu và đó là động lực cho quá trình học tập của em. Điểm chuẩn năm 2017 của Khoa Đông phương học là 28,5 và đây thực sự là một ngưỡng điểm rất cao. Có lẽ nhờ vào một phần may mắn nữa nên sau cùng em vẫn trúng tuyển vào ngành mình yêu thích. Em cũng muốn qua lần thi này để phủ nhận định kiến rằng học sinh đội tuyển học sinh giỏi quốc gia thì sẽ học lệch. Mọi người nghĩ học sinh lớp chuyên thì thường chỉ biết học mỗi môn chuyên ấy” - Yến cho biết.

Yến tiết lộ kết quả đạt được là nhờ học hết mình và học tập trung. Nữ thủ khoa đã học kết hợp cả trên lớp và học thêm, cộng với luyện đề và phân chia thời gian hợp lý. Bên cạnh đó, ngoài những khó khăn và áp lực mà sĩ tử nào cũng gặp phải thì Yến còn có trở ngại khác là thời gian.

Yến tâm sự: “Trong năm lớp 12 em có được tham gia kì thi học sinh giỏi quốc gia môn Văn. Sau khi kết thúc kì thi, em chỉ còn khoảng hơn 5 tháng để ôn luyện kiến thức cho kì thi trung học phổ thông quốc gia. Vì vậy, khi quay trở lại lớp học, ban đầu em bị sốc kiến thức vì không theo kịp các bạn ở trong lớp. Nhưng về sau với sự giúp đỡ của thầy cô và bạn bè, mọi sự dần đi vào ổn định hơn”.

Khi được hỏi về lý do dọn Khoa Đông phương học, Yến trả lời: “Trước hết là vì sự yêu thích của em với các bộ môn khoa học xã hội, đặc biệt là địa lý, lịch sử và văn hóa các nước phương Đông. Thêm nữa, theo lời khuyên của thầy cô và các anh chị đi trước, em thấy môi trường Nhân văn có nhiều đặc điểm phù hợp với mình nên em đã lựa chọn theo học tại đây”.

Hải Yến cũng từng tham gia nhiều hoạt động tại trường cấp 3 như đã từng là thành viên của câu lạc bộ Chuyên Thái Bình Radio. “Em mong muốn tiếp tục được làm về truyền thông. Em có dự định đăng kí ứng tuyển vào câu lạc bộ truyền thông của USSH ạ. Năm đầu tiên, mục tiêu trước hết của em là có thể đạt mức điểm sao cho có thể vào được ngành Trung Quốc học” - Yến nói.

Với các bạn thí sinh sẽ tham gia thi THPT quốc gia 2019, Hải Yến nhắn nhủ: “Trước kì thi đại học, bên cạnh nỗ lực để đạt được điểm số mình mong muốn thì để trả lời cho câu hỏi mình muốn học ngành gì cũng là điều không dễ dàng. Chọn lựa con đường mình yêu thích phù hợp với khả năng của bản thân, đó sẽ là động lực để bạn kiên định với lựa chọn của mình và hết mình vì nó”.

Theo USSH. 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây