Sinh viên Đông phương học “cháy hết mình” tại Đêm Đông Phương VII.

Thứ tư - 16/12/2015 00:00
Sinh viên Đông phương học “cháy hết mình” tại Đêm Đông Phương VII.
Sinh viên Đông phương học “cháy hết mình” tại Đêm Đông Phương VII.

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng 20 năm thành lập khoa, vào 19h30 ngày 21/11/2015, tại nhà văn hóa KTX Mễ trì, Liên chi đoàn-Liên chi hội khoa Đông Phương học đã tổ chức chương trình: Đêm Đông Phương- Chương trình thu hút gần 1000 khách mời đến tham dự.

dem dong phuong VI

PGS.TS Nguyễn Quang Minh- Phó hiệu trưởng nhà trường và các sinh viên

Tới dự Đêm Đông Phương, có sự tham gia của PGS.TS Nguyễn Quang Minh- Phó hiệu trưởng nhà trường; Đồng chí Trần Bách Hiếu- Bí thư đoàn trường; TS.Lưu Tuấn Anh-Chủ nhiệm khoa Đông Phương học, ông Vijay Kumar-Phó đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ấn Độ-Tùy viên Văn hóa giáo dục. Ngoài ra còn có sự góp mặt của gần 1000 sinh viên, cựu sinh viên, giảng viên khoa Đông Phương học và các khán giả quan tâm đến chương trình Đêm Đông Phương.

“Đêm Đông Phương” đầu tiên lấy ý tưởng từ kế hoạch tổ chức Đêm dạ hội Tiếng hát chuyên ngành khoa Đông Phương học năm 2003 diễn ra đã đem đến cho sinh viên/giảng viên trong và ngoài khoa một không khí sôi nổi, đầy hào hứng. Chưa bao giờ các thế hệ sinh viên của khoa lại gần gũi thân thiết với nhau như vậy.

“Đêm Đông Phương II” diễn ra sau đó một năm - đầu năm 2004 - tiếp tục là một sự kiện được sinh viên khoa Đông Phương học đón đợi và tham gia rất nhiệt tình.

“Đêm Đông Phương III” được tổ chức năm 2005 là sự kiện tiếp nối thành công và kinh nghiệm từ những năm trước đó, được đánh giá là thành công rực rỡ cả về giá trị tinh thần lẫn doanh thu thương mại. Và đây cũng là mốc khởi đầu cho vòng quay lễ hội của khoa Đông Phương: 02 năm một lần. Đó là khoảng thời gian để một thế hệ sinh viên trưởng thành hơn về nhận thức và trình độ, đủ sức nối bước thế hệ đi trước trong việc tổ chức chương trình ngày càng chuyên nghiệp hơn, hoành tráng hơn.

“Đêm Đông Phương IV” năm 2007 và “Đêm Đông Phương V” năm 2010 đã thể hiện rõ ràng và đầy đủ sự phát triển đó. Đặc biệt, “Đêm Đông Phương V” năm 2010 được Ban tổ chức lồng ghép với loạt sự kiện hội trại Kỷ niệm 15 năm thành lập khoa Đông Phương và kỷ niệm 65 năm truyền thống trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, đã gây được ấn tượng sâu sắc đối với nhiều thế hệ sinh viên/cựu sinh viên và các thầy cô, các vị khách mời.

Tiết mục mang đậm sắc Á Đông

Tiếp nối thành công của những “Đêm Đông Phương” trước đây - những sự kiện đã góp phần không nhỏ gắn kết sinh viên khoa Đông Phương với nhau và thể hiện văn hóa Việt Nam trong dòng chuyển thời gian và không gian văn hóa phương Đông trong suốt 20 năm qua, trong dịp kỷ niệm này, “Đêm Đông Phương” lại có dịp được tái ngộ khán giả.

Màn múa đặc sắc không kém diễn viên chuyên nghiệp

Năm nay Đêm Đông Phương VII được diễn ra với chủ đề: Lễ hội, với sự tham gia của 5 chuyên ngành thuộc khoa Đông Phương học: Nhật Bản học, Hàn Quốc học, Trung Quốc học, Thái Lan học và Trung Quốc học. Dựa trên các cốt truyện khác nhau về đất nước mình đang theo học, sinh viên của 5 chuyên ngành đã dàn dựng các tiết mục mang đặc trưng và màu sắc riêng, đem đến những phần trình diễn thích thú và lạ mắt đến vói người xem. Những điệu nhảy cover Hàn Quốc khỏe khoắn, sôi động, điệu lakhon truyền thống của Thái Lan, điệu múa thể hiện tinh thần thượng võ của Nhật Bản, điệu nhảy Bollywood nóng bỏng, rực lửa của Ấn Độ và điệu múa dịu dàng, thanh thoát của chuyên ngành Trung Quốc, tất cả đều được trình diễn ngay tại Việt Nam, ngay tại sân khấu KTX Mễ Trì.

ĐPH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây