Ra mắt cuốn sách Phương Đông: Truyền thống và Hiện đại

Thứ tư - 17/02/2016 00:00
Ra mắt cuốn sách Phương Đông: Truyền thống và Hiện đại
Ra mắt cuốn sách Phương Đông: Truyền thống và Hiện đại


Phương Đông - cái nôi của những nền văn minh cổ xưa nổi tiếng nhất của nhân loại, là khu vực phát triển kinh tế giàu tiềm năng và đầy tính năng động của thế giới ngày nay. Xuất phát từ nhận thức về sự phát triển của Việt Nam trên mọi mặt đang ngày càng gắn bó với khu vực, thấy được trách nhiệm và tầm quan trọng của việc đào tạo và nghiên cứu về Đông phương học cũng như quan hệ giữa Việt Nam với các nước phương Đông, tháng 10/1995, Khoa Đông phương học đã được ra quyết định thành lập tại trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội.
Trải qua 20 năm xây dựng và phát triển, Khoa Đông phương học đã đạt được nhiều thành tựu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và quan hệ quốc tế, ngày càng nhận được nhiều sự ủng hộ, thu hút được sự quan tâm của các học giả, nhà nghiên cứu, cũng như các trường đại học, cơ quan tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.
Sách chia thành 6 mảng lớn, bao gồm từ những vấn đề chung về xây dựng Đông phương học của Việt Nam cho tới những nghiên cứu tiêu biểu về các lĩnh vực Ấn Độ học, Đông Nam Á học, Hàn Quốc học, Nhật Bản học và Trung Quốc học. Hy vọng sách sẽ cung cấp cho bạn đọc nhiều kiến thức bổ ích, phục vụ được cho sự nghiệp phát triển ngành Đông phương học ở Việt Nam.
Trong lần ra mắt ấn phẩm này, chúng tôi xin được bầy tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới GS, NGND. Phan Huy Lê, GS. NGND. Lê Quang Thiêm, PGS.NGND Nguyễn Văn Hồng, PGS.NGND. Nguyễn Quốc Hùng, GS.NGƯT. Mai Ngọc Chừ, PGS.TS. Lê Dình Chỉnh - những người thầy đã bỏ ra nhiều tâm huyết, cống hiến cho sự hình thành và phát triển ngành Đông phương học ở Việt Nam. Xin cảm ơn các thầy cô giáo trong Khoa đã tham gia viết bài, hoàn thiện nên cuốn sách này.
Chúng tôi cũng trân trọng được gửi lời cảm ơn tới: Công ty Cổ phần Đầu tư SK, Công Ty Cổ Phần Cơ điện Lạnh Sumi, Công ty Cổ phần Dệt may Quảng Phú, Công ty Cổ phần Bông Sen Việt Nam – Vina Lotus, Công ty TNHH Truyền thông Quốc tế -IMC là các cơ quan, đơn vị đã ủng hộ, hỗ trợ về kinh phí giúp cho cuốn sách được xuất bản.
Mặc dù đã có sự chuẩn bị cẩn trọng nhưng do liên quan đến nhiều mảng lĩnh vực rộng, trong lần xuất bản này, có lẽ sẽ khó tránh khỏi điều khiếm khuyết. Rất mong được bạn đọc góp ý để chúng tôi có thể rút kinh nghiệm trong những lần xuất bản, giới thiệu công trình nghiên cứu về Đông phương học tiếp theo.
Xin cảm ơn!
CHỦ NHIỆM KHOA
TS. LƯU TUẤN ANH

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây