Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ thăm Trường ĐHKHX&NV vào ngày 21/4

Thứ tư - 13/04/2016 00:00
Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ thăm Trường ĐHKHX&NV vào ngày 21/4
Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ sẽ thăm Trường ĐHKHX&NV vào ngày 21/4

Tại buổi tiếp, PGS. TS Phạm Quang Minh (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cho biết, với tư cách là một trung tâm đào tạo hàng đầu của Việt Nam, hàng năm Trường đã cử hàng trăm cán bộ sinh viên đi trao đổi khoa học ở nước ngoài và đón nhận một số lượng tương tự các giáo viên và sinh viên nước ngoài đến thăm và làm việc tại Trường. Đặc biệt trong các chương trình nghiên cứu và giảng dạy, Trường chủ trương mở rộng và tăng cường quan hệ hợp tác với các nước có nền giáo dục phát triển mạnh nhằm nghiên cứu học hỏi các kinh nghiệm của các quốc gia trên thế giới. Trường có quan hệ với nhiều trường đại học Mỹ như Đại học Nam Carolina, Đại học Connecticut, Đại học Ohio, v.v...

Tiếp đó, PGS. TS Phạm Quang Minh đã thảo luận chi tiết với bà Lisa Wishman về chuyến thăm sắp tới của Thứ trưởng Ngoại giao Hoa Kỳ Antony J. Blinken. Theo dự kiến, ngài Antony J.Blinken sẽ tới Trường ĐHKHXH&NV vào ngày 21/4 tới và có bài phát biểu trước 400 sinh viên của Trường về chính sách tái cân bằng của Hoa Kỳ trong quan hệ quốc tế ở Châu Á và những hệ lụy với quan hệ song phương Việt Nam-Hoa Kỳ. Ngài Antony J.Blinken cũng sẽ dành thời gian giao lưu và trả lời câu hỏi của các giảng viên, sinh viên trong Trường. Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của các cơ quan báo chí, truyền thông quan tâm tới chủ đề nói trên. Sự kiện sẽ được tổ chức tại Tầng 8 nhà E, Trường ĐHKHXH&NV.

PGS. TS Phạm Quang Minh gửi lời cảm ơn tới Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam đã làm cầu nối cho chuyến thăm sắp tới của ngài Thứ trưởng Ngoại giao tới Trường. Sự kiện này sẽ truyền tải thông điệp của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói riêng và Hoa Kỳ nói chung về sự chuyển hướng quan tâm của Mỹ tới Châu Á cũng như về quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ. Đặc biệt, đây sẽ là bước đệm cho chuyến thăm của Tổng thống Hoa Kỳ Barack Obama tới Việt Nam trong thời gian tới. Bài phát biểu của Thứ trưởng Ngoại giao sẽ không chỉ có ý nghĩa với quan hệ Việt Nam-Hoa Kỳ nói chung mà còn giúp sinh viên, giảng viên, cán bộ nghiên cứu của Trường ĐHKHXH&NV hiểu sâu hơn và góp phần củng cố quan hệ song phương giữa hai nước.   

Trong những năm vừa qua, Trường ĐHKHXH&NV đã đón tiếp nhiều chính trị gia, quan chức cấp cao và học giả nổi tiếng tới thăm Trường. Gần đây nhất, ngày 17/11/2011, Trường ĐHKHXH&NV đón tiếp ngài Toàn quyền Canada David Johnston tới thăm và có bài phát biểu quan trọng về chủ đề "Đa văn hóa" trước đông đảo giảng viên, cán bộ và sinh viên tại Hội trường tầng 8 nhà E. 

(Theo ussh.edu.vn)

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây