Thư chúc mừng năm mới của Chủ nhiệm Khoa Đông phương học

Thứ bảy - 10/02/2018 00:00
Thư chúc mừng năm mới của Chủ nhiệm Khoa Đông phương học
Thư chúc mừng năm mới của Chủ nhiệm Khoa Đông phương học

Kính thưa các thầy, cô giáo, anh chị em sinh viên, học viên cao học và cựu sinh viên thân mến!  

Kế thừa và phát huy truyền thống tốt đẹp của Khoa trước đây, dựa trên những thành tựu của năm trước, trong năm 2017 vừa qua, cán bộ, sinh viên, học viên cao học Khoa Đông phương học tiếp tục cố gắng và đã đạt được nhiều thành tích rất đáng tự hào trong các lĩnh vực hoạt động từ đào tạo, nghiên cứu khoa học đến hợp tác quốc tế. 

Trong năm 2017, tất cả chúng ta - các cán bộ giảng viên và sinh viên, học viên cao học của Khoa hết sức vui mừng và tự hào về những thành tựu đã đạt được. Khoa Đông Phương học tiếp tục thực hiện nhiệm vụ đào tạo theo tín chỉ ở các bậc học. Tiếp tục đào tạo ngành Đông phương học bậc cử nhân hệ chính quy, đào tạo thạc sĩ ngành Châu Á học và đào tạo tiến sĩ 2 ngành Trung Quốc học và Đông Nam Á học. Bước đầu triển khai chương trình đào tạo ngành thứ hai, duy trì khóa đào tạo ngắn hạn … Bên cạnh đó, Khoa cũng thực hiện các hoạt động nghiên cứu khoa học, triển khai và mở rộng công tác đối ngoại và hợp tác đào tạo quốc tế. Thay mặt lãnh đạo Khoa, tôi xin nhiệt liệt chúc mừng và gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới toàn thể cán bộ, viên chức và sinh viên, học viên cao học và cựu sinh viêncủa Khoa trong suốt năm qua đã không ngừng cố gắng, nhiệt tình đóng góp trí tuệ và sức lực để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Tôi cũng xin trân trọng bày tỏ lời cảm ơn tới Ban giám hiệu Nhà trường, các tổ chức quốc tế, các thầy cô giáo, các nhà khoa học và quản lí ở cả trong và ngoài trường đã hết sức quan tâm giúp đỡ, góp phần to lớn tạo nên những thành tích rất đáng tự hào của Khoa trong năm 2017. 

Kính thưa các thầy, cô giáo, anh chị em sinh viên, học viên cao học và cựu sinh viên thân mến! 

Bước sang năm 2018, Khoa Đông phương học tiếp tục phấn đấu thực hiện mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy các hoạt động nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế, xây dựng Khoa vững mạnh. Để đạt được mục tiêu đó, cán bộ và sinh viên, học viên cao học của Khoa cần nỗ lực thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau đây: 1. Lên kế hoạch, tổ chức, tăng cường các hoạt động chính trị văn hóa, các hoạt chuyên môn khoa học tập thể của Khoa; 2. Các bộ môn và Ban chủ nhiệm Khoa sẽ phải tiếp tục tìm nguồn nhân lực để giới thiệu Nhà trường tuyển dụng, bổ sung cán bộ cho các bộ môn như Ấn Độ học, Đông Nam Á học, với những tiêu chí về trình độ chuyên môn và ngoại ngữ phù hợp, hướng tới việc mở rộng quy mô đào tạo, tái cấu trúc lại bộ môn; 3. Về bồi dưỡng cán bộ, trong năm tới đảm bảo có thêm 03 cán bộ là nghiên cứu sinh bảo vệ luận án tiến sĩ đúng thời hạn, tăng số cán bộ có trình độ chuyên môn, học vị tiến sĩ trở lên cho Khoa;  4. Tái cơ cấu bộ môn Đông Nam Á học, chuẩn bị cho việc tổ chức thực hiện đào tạo cử nhân ngành Đông Nam Á học. Có các bước cụ thể cho việc triển khai thực hiện chương trình đào tạo cử nhân ngành Đông Nam Á học (công tác tuyển sinh, nguồn giảng viên, tiến trình, chương trình đào tạo, đề cương, bài giảng…) khi ĐHQG ban hành quyết định cho phép đào tạo; 5. Hoàn thành đề án mở mã ngành đào tạo cử nhân ngành Nhật Bản học và Hàn Quốc học, hướng tới việc phát triển đơn vị đào tạo sau này, chuẩn bị nền tảng cho việc mở chương trình đào tạo xã hội hóa với mã ngành riêng, đáp ứng nhu cầu xã hội, hướng tới cơ chế tự chủ đại học trong tương lai, 6. Đẩy mạnh hợp tác quốc tế, ưu tiên liên kết với các trường đại học có thứ bậc cao nhằm học hỏi kinh nghiệm, tiếp cận tri thức, nâng cao chất lượng đào tạo và uy tín của Khoa; .7. Tăng cường kỉ cương, nề nếp trong học tập và làm việc; trau dồi đạo đức nhà giáo; tạo dựng môi trường văn hoá cộng đồng, văn hoá chất lượng để đảm bảo sự phát triển bền vững và hội nhập quốc tế thành công. 

Trong năm 2018, một sự kiện quan trọng của Khoa là “Đêm Đông phương VIII” sẽ được tổ chức vào tháng 3 năm 2018. Thay mặt Ban chủ nhiệm Khoa và Ban tổ chức tôi xin kêu gọi sự đóng góp và hỗ trợ của sinh viên, học viên cao học, cựu sinh viên của Khoa cũng như các quý doanh nghiệp/đơn vị trong nước và quốc tế để tổ chức thành công sự kiện quan trọng này. 

Tôi tin tưởng rằng, với sức mạnh của bề dày truyền thống và những thành tựu đã đạt được, với tinh thần đoàn kết và quyết tâm cao, cùng sự đồng tâm hiệp lực, chung sức chung lòng của các thế hệ cán bộ, sinh viên, học viên cao học, cựu sinh viên cũng như sự ủng hộ, giúp đỡ của các cá nhân, cơ quan, tổ chức ở trong và ngoài nước, Khoa Đông phương học của chúng ta chắc chắn sẽ giành được nhiều thành tựu to lớn hơn nữa, góp phần xứng đáng vào truyền thống của Khoa. Một lần nữa, xin kính chúc các thầy, cô giáo, cán bộ viên chức và toàn thể anh chị em sinh viên, học viên và cựu sinh viên của Khoa một năm mới dồi dào sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt!


Hà Nội, trước thềm năm mới và Xuân Mậu Tuất 2018 


TS. Lưu Tuấn Anh
Trưởng Khoa Đông phương học

 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây