Hành trình chinh phục giải bóng đá USSH CHAMPIONS LEAGUE

Thứ ba - 27/11/2018 00:00
Hành trình chinh phục giải bóng đá USSH CHAMPIONS LEAGUE
Hành trình chinh phục giải bóng đá USSH CHAMPIONS LEAGUE

Đến với giải USSHCHAMPIONS LEAGUE, đội bóng Đông Phương Học nằm ở bảng D, cùng với các đội Khoa học quản lí, Việt Nam học & Tiếng Việt, Nhân học và Triết học. Nhìn vào những cái tên trên cho thấy bảng D là một bảng đấu cân bằng, ngang tài ngang sức giữa các đội, cục diện của bảng đấu khó lòng có thế đoán trước.

Tại mùa giải 2016 đội bóng Đông Phương đã phải dừng chân sớm tại vòng bảng. Tuy nhiên trở lại với giải năm nay, ngay ở trận đầu ra quân đội đã khẳng định được sức mạnh của mình– sức mạnh của những chàng tân binh. Trận ra quân đối mặt với Khoa học quản lí đây được đánh giá là đội bóng mạnh nhất nhì bảng đấu. Nhưng bằng lòng nhiệt huyết và tinh thần chiến đấu hết mình các cầu thủ Đông Phương đã giành chiến thắng đầy thuyết phục 4 -2.

Có được 3 điểm trong lượt trận đầu, đã giúp Đông Phương tự tin hơn và sẵn sàng cho trận đấu tiếp theo vớiNhân học vào ngày 28/10. Bước vào trận đấu với tâm lí thoải mái đã giúp các cầuthủ Đông Phương có được chiến thắng 6 -3 khá dễ dàng trước các cầu thủ Nhân họcbằng các bàn thắng của Mạnh Tùng, Phương Nam, Quang Linh và Mạnh Tiến.

Một tuần sau đó, vào ngày4/11, đội bóng Đông Phương học có trận đấu với Việt Nam học & Tiếng Việt.Đây là đội bóng mạnh ở bảng D, cũng đã có 6 điểm và cùng chia sẻ vị trí nhấtbảng D với khoa Đông Phương sau 2 lượt trận. Từ hành trình gặp Khoa học quản lívà Nhân học, đội Đông Phương tiếp tục tạo được niềm tin với tất cả cổ động viêntrong và ngoài khoa. Bằng bản lĩnh, lối chơi, tinh thần thi đấu lăn xả không lùi bước cả 2 đội đã cống hiến 1 trận đấu kịch tính và kết thúc trận đấu với kết quả hòa không bàn thắng. Điều đó cả 2 đội tiếp tục dẫn đầu bảng D và có rấtnhiều lợi thế trước lượt trận cuối của vòng bảng, lượt trận sẽ quyết định đội nào sẽ đi tiếp, đội nào sẽ phải dừng chân tại vòng bảng.

Và cuối cùng lượt trận cuối diễn ra vào ngày 11/11 gặp đội Triết học – một đối thủ đã bị loại sớm tại vòng bảng. Bước vào trận đấu khá thoải mái với tinh thần chỉ cần hòa là sẽ vượtqua vòng bảng. Tuy nhiên, khoác trên mình chiếc áo khoa Đông Phương học, cáccầu thủ luôn chiến đấu hết mình vì màu cờ sắc áo của khoa, chiến đấu hết mình vì mục tiêu duy nhất – vị trí nhất bảng D. Dù đôi lúc có gặp khó khăn, có bị dẫn trước, nhưng bằng kinh nghiệm, sự động viên, khích lệ kịp thời của nhữngngười anh trong đội bóng như anh Linh, anh Bách, cùng với sự đồng hành của thầy Tuấn Anh – trưởng khoa Đông Phương học, anh Lân – cựu sinh viên khoa Đông Phương mà toàn đội đã có được chiến thắng 4 -2 trước Triết học. Đội bóng khoa Đông Phương đã chính thức vượt qua vòng bảng với thành tích bất bại, vị trínhất bảng D, có được 10 điểm sau 4 lượt trận căng thẳng. Và điều đó đã không làm thất vọng những cổ động viên nhiệt tình của khoa Đông Phương.

Bước vào trận tứ kết, đối thủ đã được xác định là Chính Trị học. Chính Trị học không phải là đối thủ xa lạ với Đông Phương khi nhiều cầu thủ đã được so tài tại giải Tôn Giáo học mở rộng. Lúc ấy với sự góp mặt của những Phương Nam, Xuân Bách, Tuấn Vũ, Duy Vinh đã tạo nên 1 trận đấu căng thẳng và kịch tính. Gặp lại Chính Trị lần này là 1 thử thách thực sự với những cầu thủ còn non trẻ của khoa Đông Phương. Kết thúc trận đấu với tỉ số sát nút 2 -1 nghiêng về Chính Trị học. Hành trình UCL 2018 của các chàng trai Đông Phương đã phải dừng bước tại tứ kết. Tuy nhiên đội bóng đã cống hiến một trận đấu nhiệt tình, hết mình, một trận đấu fair – play đúng chất khoa Đông Phương và để lại cho khán giả những pha bóng, những bàn thắng đẹp mắt. Dù phải dừng chân tại tứ kết, tuy nhiên các chàng trai Đông Phương học đã trở thành những người hùng thực sự trong lòng các cổ động viên. Và hứa hẹn mùa giải tới với sự bổ sung lực lượng của những K64, K65 đội bóng sẽ tiến xa hơn, viết tiếp hành trình chinh phục chiếc cup danh giá UCL.

Để có được thành tích như vậy, không thể phủ nhận sự đóng góp lớn lao của các cổ động viên khoa Đông Phương. Là 1 thành viên của đội bóng, tôi thật sự cảm động bởi sự nhiệt tình của mọi người. Mọi người đã bất chấp nắng mưa, dù đường có xa, phải dậy sớm nhưng luôn luôn đồng hành với động bóng, bất chấp tất cả vẫn nhiệt tình tiếp lửa cho đội bóng. Thi đấu trong sân, được nhìn thấy ánh mắt mọi người hướng theo từng đường bóng, được nghe thấy những tiếng “Đông Phương chiến thắng”,“Đông Phương mình là một gia đình” như được tiếp thêm sức mạnh, thêm sự tự tin để cống hiến hết mình, cháy hết mình. Dù có phải dừng bước tôi thấy mọi ngườicó đôi chút buồn, nhưng hơn hết đó vẫn là sự tự hào, tự hào vì đã chiến đấu hết mình, tự hào vì có những cổ động viên nhiệt tình như vậy. Thực sự cảm ơn mọi người rất nhiều, cảm ơn chị Ngọc Anh, chị Yến, chị Nha, chị Ngọc, chị Thảo, chị Hạnh... cảm ơn Thu, Sản, San và cảm ơn tất cả mọi người trong khoa Đông Phương.“ĐÔNG PHƯƠNG MÌNH LÀ MỘT GIA ĐÌNH”.

Một hành trình quá nhiềucảm xúc và chúng ta đang tràn đầy tự tin để khép lại hành trình ấy. Khoa Đông Phương hứa hẹn sẽtrở lại vào mùa giải sau vẫn với 1 tinh thần chiến đấu, cống hiến hết mình.

Nguồn ảnh: Thảo Nguyên & USSH Champions League

#Gocnhincauthu

Vũ Trần

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây