“Đêm Đông phương X: Dấu ấn huyền thoại”: hành trình về với những huyền thoại của phương Đông

Thứ sáu - 25/11/2022 22:06
Ngày 12/11/2022, Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã tổ chức thành công Chuỗi hoạt động Đêm Đông phương X: Dấu ấn huyền thoại. Đêm Đông phương là chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc được tổ chức hai năm một lần với nhiều chủ đề đa dạng.
“Đêm Đông phương X: Dấu ấn huyền thoại”: hành trình về với những huyền thoại của phương Đông

Đêm Đông phương là chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc được tổ chức hai năm một lần với nhiều chủ đề đa dạng. Chương trình đã đồng hành với lịch sử phát triển của khoa Đông phương học, trở thành ngày hội của không chỉ đông đảo sinh viên các thế hệ khoa Đông phương học nói riêng mà còn của cả những người yêu thích văn hoá phương Đông nói chung.
 

Ảnh 1


Chuỗi hoạt động bắt đầu với các gian hàng văn hóa phương Đông, thu hút đông đảo sinh viên trong và ngoài Khoa đến tham quan. Nhiều hoạt động trải nghiệm đa dạng, hấp dẫn và có tính lan tỏa đã được tổ chức như trải nghiệm trang phục, ẩm thực và nghệ thuật truyền thống của các quốc gia phương Đông.

Ảnh 2


Đồng thời, trong khuôn khổ Ngày hội Tân sinh viên K67 Đông phương học, 4 đội sinh viên đại diện cho 4 ngành đào tạo (Đông phương học, Đông Nam Á học, Nhật Bản học, Hàn Quốc học) đã tranh tài trong Cuộc thi Flashmob vào buổi chiều cùng ngày. Các bạn sinh viên K67 đã đem đến các tiết mục flashmob sôi động, ấn tượng và tràn đầy năng lượng. Kết quả, giải nhất chung cuộc đã thuộc về đội thi K67 Hàn Quốc học; hai giải Nhì thuộc về K67 Đông Nam Á học và K67 Nhật Bản học, giải Ba thuộc về K67 Đông phương học.

 

Ảnh 3 FLASHMOB

 

Chuỗi hoạt động Đêm Đông phương X được tổ chức vào tháng 11 - tháng tri ân và kỉ niệm 40 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam. Hòa chung không khí ấy, đại diện cựu sinh viên và sinh viên Khoa Đông phương học đã có những món quà tri ân gửi tặng thầy cô của Khoa. 
 

Ảnh 5


Cũng trong chương trình, Quỹ học bổng Khoa Đông phương học đã dành tặng 4 suất học bổng cho thủ khoa đầu vào kỳ thi tuyển sinh đại học của 4 ngành đào tạo.
 

Ảnh 6


Cùng với đó, thấu hiểu và trân trọng những nỗ lực không ngừng nghỉ của các bạn sinh viên trong điều kiện còn nhiều khó khăn, đồng thời nhân dịp kỷ niệm 20 năm vào học tại trường, tập thể K47 Đông phương học trao tặng 5 suất học bổng cho sinh viên vượt khó học tập của 5 Bộ môn (Ấn Độ học, Đông Nam Á học, Hàn Quốc học, Nhật Bản học, Trung Quốc học). 

Ảnh 7

 

Tâm điểm của chuỗi hoạt động - Chương trình nghệ thuật Đêm Đông phương đã chính thức diễn ra từ 19h45 đến 22h00 cùng ngày. Chương trình vinh dự có sự tham dự của các vị khách mời quốc tế, nhà tài trợ, cán bộ, giảng viên, cựu sinh viên và sinh viên Khoa Đông phương học. 
 

Ảnh 4


Đêm Đông phương X được mở màn với tiết mục đặc sắc hát múa "Hello Vietnam" bằng các thứ tiếng chuyên ngành cùng trình diễn thời trang truyền thống của Việt Nam, Ấn Độ, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Trung Quốc.


Với chủ đề “Dấu ấn huyền thoại”, trong chương trình nghệ thuật Đêm Đông phương, 6 chuyên ngành đã tái hiện thành công một không gian văn hóa rực rỡ sắc màu, mở ra một hành trình đưa tất cả chúng ta về với những huyền thoại của phương Đông. 

Ấn Độ học đã tái hiện huyền thoại về vị vua Asoka và trận chiến Kalinga, từ đó phản ánh khát vọng về cuộc sống hòa bình

Ảnh 9 Đông Nam Á học

Đông Nam Á học đã kết hợp múa bóng Wayang Kulit và múa truyền thống Indonesia để tái hiện huyền thoại Malin Kundang
 

Ảnh 10 Hàn Quốc học

Hàn Quốc học đã khéo léo kết hợp các loại hình nghệ thuật truyền thống và hiện đại trong câu chuyện về nàng Shim Cheong hiếu thảo

 

Ảnh 11 Trung Quốc học

Trung Quốc học đã thổi một làn gió mới vào huyền thoại Ngưu Lang - Chức Nữ, nổi bật lên khát vọng về cuộc sống hạnh phúc
 

Ảnh 12 Nhật Bản học

Nhật Bản học đã sáng tạo nên một cuộc gặp gỡ đặc biệt giữa các huyền thoại từ quá khứ đến hiện tại
 

Ảnh 13 Thái Lan học

Thái Lan học đã khắc họa Lễ hội Loy Krathong rực rỡ ánh sáng và câu chuyện tình yêu đẹp, ngập tràn niềm tin vào tương lai


Chương trình đã khép lại sau tiết mục sôi động “Thanh xuân của chúng ta” do tập thể tân sinh viên K67 Khoa Đông phương học thể hiện. Chương trình đã đưa chúng ta dọc theo những huyền thoại của phương Đông, cùng ngắm nhìn lại những nét đặc sắc trong văn hoá phương Đông và giúp chúng ta nhận ra một điều rằng, Huyền thoại không nằm trong sách vở hay những câu chuyện ngày xửa ngày xưa mẹ thường kể, huyền thoại là chính chúng ta. 

Ảnh 14 Thanh Xuân của chúng ta


Để có được sự thành công đó, chương trình Đêm Đông phương X đã nhận được sự quan tâm, ủng hộ của lãnh đạo Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội; sự giúp đỡ nhiệt tình của đại sứ quán các nước Ấn Độ, Indonesia, Thái Lan, Trung tâm Văn hoá Hàn Quốc, Học viện King-Sejong Hà Nội 1…Đặc biệt, chương trình còn nhận được sự đồng hành, tài trợ vật chất và ủng hộ tinh thần của các thế hệ cựu sinh viên khoa Đông phương học và các nhà tài trợ kim cương: Công ty TNHH Xuất Nhập Khẩu Duniya Việt Nam, Công ty cổ phần sách MCBooks và Bà Phan Thị Lan Thảo - Cựu sinh viên K60 Trung Quốc học; các nhà tài trợ vàng: Học viện King Sejong Hà Nội 1, Công ty Cổ phần Hợp tác đầu tư giáo dục quốc tế JSLink, Trung tâm tiếng Hàn V-Topik Korea, Tập đoàn Hồng Thái; các nhà tài trợ hiện vật: Đại sứ quán Indonesia tại Việt Nam, Công ty Kapal Api Global.
 

Ảnh 15

Đại diện BTC tặng quà tri ân Nhà tài trợ đồng hành với chương trình

Ảnh 16

Bà Trần Thị Vân Anh - Cựu sinh viên K55 Ấn Độ học, Giám đốc Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Duniya Việt Nam - Nhà tài trợ kim cương - đại diện nhà tài trợ của chương trình phát biểu


Thành công của chương trình được kết tinh từ chính nỗ lực, cố gắng và đồng lòng của toàn thể các thầy cô giáo, các sinh viên, cựu sinh viên của Ngôi nhà Đông phương học. Đêm Đông phương X đã trở thành cầu nối giữa giảng viên, sinh viên và các thế hệ cựu sinh viên của Khoa Đông phương học, đồng thời góp phần gìn giữ và lan tỏa tinh hoa văn hóa phương Đông đến gần hơn với tất cả mọi người. Rồng của “Đêm Đông phương X - Dấu ấn huyền thoại” sẽ quay lại với trời xanh, chỉ còn những huyền thoại và những người viết nên huyền thoại sẽ mãi ở lại trên hành trình kế thừa, lan tỏa và kết nối. Chúng ta hãy cùng nhau kiến tạo và dựng xây, để vùng đất huyền thoại Đông phương học thêm rực rỡ. Và chúng ta sẽ cùng gặp lại nhau trong Đêm Đông phương XI. 

Hình ảnh: Ban Truyền thông Khoa Đông phương học
 

Chú ý: Việc đăng lại bài viết trên ở website hoặc các phương tiện truyền thông khác mà không ghi rõ nguồn http://nukeviet.vn là vi phạm bản quyền

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây