Tọa đàm định hướng việc làm cho sinh viên: Cơ hội và yêu cầu tuyển dụng

Thứ ba - 10/05/2022 00:19
​Vào chiều ngày 26 tháng 3 năm 2022, Bộ môn Đông Nam Á học, Khoa Đông phương học đã tổ chức thành công chương trình tọa đàm “Định hướng việc làm cho sinh viên: Cơ hội và yêu cầu tuyển dụng”.​
Tọa đàm định hướng việc làm cho sinh viên: Cơ hội và yêu cầu tuyển dụng
Vào chiều ngày 26 tháng 3 năm 2022, Bộ môn Đông Nam Á học, Khoa Đông phương học đã tổ chức thành công chương trình tọa đàm “Định hướng việc làm cho sinh viên: Cơ hội và yêu cầu tuyển dụng”.

Chương trình là cơ hội để sinh viên Bộ môn Đông Nam Á học có cái nhìn cụ thể hơn về định hướng việc làm. Đồng thời, giới thiệu nguồn nhân lực dự bị cho các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng.

Tại buổi tọa đàm, các vị khách mời đã giới thiệu về mô hình doanh nghiệp, những vị trí công việc cụ thể cho sinh viên học tiếng Thái và tiếng Indonesia.

Chị Nguyễn Hạnh Tâm - Giám đốc Nhân sự Công ty Ecomobi Media đã có những chia sẻ thú vị về Ecomobi - với tầm nhìn trở thành nền tảng bán hàng trên mạng xã hội dẫn đầu tại thị trường Đông Nam Á và Omuse - nhãn hàng mỹ phẩm dẫn đầu Đông Nam Á trên các nền tảng thương mại điện tử trong năm 2025. Hiện Ecomobi đưa ra cơ hội nghề nghiệp tại các vị trí: Chuyên viên Phát triển Social Seller (KOLs/Influencer) tiếng Thái/Indonesia và Chuyên viên Tối ưu Social Seller (KOLs/Influencer) tiếng Thái/Indonesia.


Đại diện Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đông Đô - doanh nghiệp về lĩnh vực tư vấn thủ tục pháp lý, thiết kế, thi công và thương mại xuất nhập khẩu, chị Chu Thị Bích Diệp cho biết, với định hướng mở rộng thị trường, công ty luôn có nhu cầu tuyển dụng phiên dịch viên tiếng Indonesia. Điều kiện là ứng viên cần giao tiếp thành thạo tiếng và trang bị thêm một số kỹ năng nghiệp vụ, kiến thức chuyên ngành.

Chị Nguyễn Thị Liên - cựu sinh viên chuyên ngành Thái Lan học, hiện làm việc tại Công ty Cổ phần Thương mại Chipo Việt Nam đã giới thiệu và chia sẻ về cơ hội nghề nghiệp, kinh nghiệm ứng tuyển và làm việc, đặc biệt với các bạn có ngoại ngữ là tiếng Thái.

Tại phần giao lưu, các khách mời đã giải đáp toàn bộ những thắc mắc, câu hỏi từ các bạn sinh viên tham dự, giúp sinh viên hiểu rõ hơn về những cơ hội và yêu cầu đối với công việc sử dụng tiếng Thái và tiếng Indonesia.

Thông tin xem thêm tại đây.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây