Lễ tổng kết và trao giải Chương trình Kỷ niệm 575 năm ngày sáng tạo chữ Hangeul dành cho sinh viên ngành Hàn khu vực Bắc - Trung bộ Việt Nam

Thứ bảy - 09/10/2021 16:08

Vào sáng ngày 09/10/2021, Lễ tổng kết và trao giải Chương trình Kỷ niệm 575 năm ngày sáng tạo chữ Hangeul dành cho sinh viên ngành Hàn khu vực Bắc và Trung bộ đã được diễn ra trực tuyến trên nền tảng Zoom và Facebook.

[Lễ tổng kết và trao giải Hangeul 2021]

Chương trình kỷ niệm vinh dự có sự góp mặt của Đại sứ quán Hàn Quốc, Quỹ Giao lưu Quốc tế Hàn Quốc, GS.TS. Hoàng Anh Tuấn (Hiệu trưởng Trường ĐHKHXH&NV) cùng nhiều lãnh đạo và thầy cô giáo đến từ các đơn vị đào tạo thuộc khu vực miền Bắc và miền Trung Việt Nam.

Ngài Đại sứ Park No-wan đại diện Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đã gửi video phát biểu chào mừng lễ kỷ niệm: “[…] Như quý vị đã biết, vào tháng 2 vừa qua, Bộ Giáo dục – Đào tạo Việt Nam đã ban hành Chương trình giáo dục phổ thông môn tiếng Hàn – ngoại ngữ 1. Tôi nghĩ rằng, đây là kết quả có được từ niềm đam mê, nhiệt huyết cũng như những vất vả mà cả thầy cô và các bạn sinh viên đã dành cho ngôn ngữ Hàn Quốc. Tôi hi vọng trong tương lai, ngôn ngữ Hàn sẽ còn phát triển hơn nữa ở Việt Nam. Mặc dù hoạt động kỷ niệm lần thứ 575 ngày sáng tạo chữ Hangeul năm nay đã phải tổ chức online do ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid-19, nhưng tôi tin rằng nó đã mang lại khoảng thời gian vui vẻ, thú vị dành cho các bạn sinh viên học tiếng Hàn. Năm 2022 tới đây là dấu mốc kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Hàn Quốc – Việt Nam. Các thế hệ tương lai chính là chìa khóa quan trọng để phát triển hơn nữa mối quan hệ này trong 30 năm tiếp theo. Tôi hy vọng rằng các bạn sinh viên Việt Nam tham gia sự kiện ngày hôm nay sẽ góp phần phát triển mối quan hệ hữu nghị Việt – Hàn sau này […]”

Ông Choi Jaejin - Trưởng đại diện của Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc tại Việt Nam đánh giá cao ý nghĩa sự kiện và chia sẻ thông tin về sứ mệnh Quỹ với tư cách là cơ quan có chức năng quảng bá hình ảnh Hàn Quốc ra thế giới cũng như thúc đẩy mở rộng hợp tác hữu nghị giữa Hàn Quốc và các nước. Quỹ đã có nhiều nỗ lực để nâng cao sự hiểu biết của thế giới về đất nước Hàn Quốc thông qua nhiều hoạt động đa dạng như tài trợ cho các cơ sở giáo dục có ngành Hàn Quốc học, mở rộng mạng lưới hợp tác quốc tế, giao lưu văn hoá nghệ thuật và hoạt động truyền thông…

GS.TS Hoàng Anh Tuấn – Hiệu trưởng Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia Hà Nội) đã chia sẻ niềm vui và tình cảm trân trọng khi Nhà trường được đồng hành cùng Đại sứ quán Hàn Quốc và Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc tổ chức lễ kỷ niệm ngày sáng tạo chữ Hangeul năm 2021. GS.TS Hoàng Anh Tuấn nhấn mạnh, đây là lần đầu tiên Lễ kỷ niệm Ngày sáng tạo chữ Hangeul được tổ chức theo hình thức trực tuyến: “Trên mạng xã hội đã tràn ngập những video clip, những bức tranh vẽ nhân kỷ niệm ngày lễ Hangeul. Qua đó cho thấy, tài năng đáng kinh ngạc của các em sinh viên”.
 

[Lễ tổng kết và trao giải Hangeul 2021] (2)

Trong buổi lễ, chương trình đã tiến hành phần thi Quiz về Hàn Quốc, đây là phần thi được mong đợi trong sự kiện kỷ niệm lần này. Phần thi Quiz có sự tham gia của 60 sinh viên ngành Hàn đến từ 12 trường đại học, cao đẳng thuộc khu vực miền Bắc và miền Trung. Phần thi Quiz gồm 2 vòng: sơ tuyển và chung kết, được tiến hành trực tuyến trong không khí hồi hộp và gay cấn. Thông qua những câu hỏi liên quan đến lịch sử, văn hóa, xã hội Hàn Quốc, các bạn thí sinh không chỉ được thể hiện sự hiểu biết của bản thân mà còn được củng cố, tiếp thu thêm những kiến thức về đất nước Hàn Quốc. Chương trình còn có phần Quiz dành cho khán giả và cũng nhận được sự tham gia nhiệt tình từ các bạn sinh viên.

Chương trình đã tổng kết và công bố giải thưởng lần lượt các hạng mục thi online, bao gồm: Thi tài năng qua video; thi viết theo chủ đề; thi ảnh hanbok; thi vẽ tranh; thi hùng biện và thi Quiz. Bên cạnh đó, chương trình đã vinh danh đơn vị có nhiều bài dự thi nhất và đơn vị tham gia tích cực nhất.
 

[Lễ tổng kết và trao giải Hangeul 2021] (4)

Đại diện Ban tổ chức, TS. Lưu Tuấn Anh – Trưởng ngành Hàn Quốc học, Khoa Đông phương học, Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội đã phát biểu tổng kết và bế mạc chương trình kỷ niệm. TS. Lưu Tuấn Anh đã gửi lời cảm ơn tới các đơn vị tài trợ - Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Qũy giao lưu Quốc tế Hàn Quốc; các trường đại học, cao đẳng thuộc khu vực miền Bắc và miền Trung và các bạn sinh viên ngành Hàn đã góp phần tạo nên sự thành công của chương trình kỷ niệm 575 năm ngày sáng tạo chữ Hangeul.
 

[Lễ tổng kết] TS Lưu Tuấn Anh phát biểu tổng kết và bế mạc

Sau gần ba giờ làm việc nghiêm túc và hiệu quả, chương trình đã kết thúc tốt đẹp vào hồi 11 giờ 40 phút cùng ngày.

Tác giả: Phương Thảo

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây