Cùng trải nghiệm Làng cổ Đường Lâm với giảng viên và sinh viên ngành Nhật Bản học

Thứ hai - 02/05/2022 13:05
​ Hoà mình vào chương trình khai mạc năm du lịch Sơn Tây - Xứ Đoài và khai trương tuyến phố đi bộ khu vực Thành cổ Sơn Tây, sáng ngày 30/4 vừa qua, tập thể giảng viên và sinh viên ngành Nhật Bản học, Khoa Đông phương học đã tích cực tham gia Hoạt động hỗ trợ tuyên truyền, hướng dẫn bảo tồn văn hoá và hoạt động cộng đồng cho làng cổ Đường Lâm. 
Cùng trải nghiệm Làng cổ Đường Lâm với giảng viên và sinh viên ngành Nhật Bản học
Hoà mình vào chương trình khai mạc năm du lịch Sơn Tây - Xứ Đoài và khai trương tuyến phố đi bộ khu vực Thành cổ Sơn Tây, sáng ngày 30/4 vừa qua, tập thể giảng viên và sinh viên ngành Nhật Bản học, Khoa Đông phương học đã tích cực tham gia Hoạt động hỗ trợ tuyên truyền, hướng dẫn bảo tồn văn hoá và hoạt động cộng đồng cho làng cổ Đường Lâm. 

Tại làng cổ Đường Lâm, Ban tổ chức đã tưng bừng tổ chức Cuộc thi Phụ nữ Đường Lâm làm sản phẩm du lịch năm 2022 cùng với nhiều sự kiện thú vị khác. PGS.TS Phan Hải Linh tham gia sự kiện với vai trò là giám khảo chính trong cuộc thi phụ nữ Đường Lâm làm sản phẩm du lịch năm 2022 lần này.

Chị Vũ Thị Xuân Thu – cựu sinh viên K62 Đông phương học - phụ trách chính cùng với các bạn sinh viên đã tổ chức các hoạt động trải nghiệm văn hóa truyền thống mang đậm nét đặc trưng của Nhật Bản như gấp giấy Origami và mặc Yukata..

Trong chuỗi hoạt động của sự kiện, giảng viên và sinh viên ngành Nhật Bản học cũng được tham gia vào nhiều hoạt động thú vị khác như Giao lưu giữa các thế hệ với các cụ ở Đường Lâm, Đánh giá thiết kế áo dài của sinh viên Nhật Bản, giới thiệu cho người Nhật những di tích cổ ở Đường Lâm như đình Mông Phụ, đền thờ Bố cái đại vương Phùng Hưng, đền thờ và lăng vua Ngô Quyền... Sự tích cực, nhiệt huyết của giảng viên và sinh viên ngành Nhật Bản học đã góp phần không nhỏ giúp sự kiện thành công rực rỡ và đã góp phần giới thiệu những nét văn hóa truyền thống đặc sắc của Nhật Bản cũng như ngành đào tạo của Khoa tới đông đảo người dân Đường Lâm

Đây thực sự là một trải nghiệm thú vị và không thể nào quên đối với giảng viên và các bạn sinh viên ngành Nhật Bản học.

Chúng ta hãy cùng nhìn lại hành trình trải nghiệm Làng cổ Đường Lâm của giảng viên và sinh viên ngành Nhật Bản học qua những chia sẻ đầy cảm xúc!

Chia sẻ từ chị Vũ Thị Xuân Thu – cựu sinh viên K62 Đông phương học: "Sự kiện Đường Lâm là kỷ niệm không thể thiếu với chị trong thời sinh viên và cả khi tốt nghiệp. Lần này tham gia sự kiện thì bọn chị cảm giác như quay lại thời thanh xuân vậy. Mỗi lần đi Đường Lâm đều rất vui và cũng là góp thêm 1 phần quảng bá văn hóa Nhật đến mọi người. Người dân ở Đường Lâm lúc nào cũng thân thiện và hiếu khách lắm luôn, cho nên năm nào cũng muốn tham gia sự kiện cùng cô và các bạn".

Chia sẻ từ bạn Lục Diệp - K64 Nhật Bản học: "Đây là một sự kiện rất ý nghĩa, được tham gia hỗ trợ mặc Yukata cho mọi người ở Đường Lâm và nhìn thấy nụ cười trên khuôn mặt của những người trải nghiệm đều là những điều tuyệt vời nhất. Ngoài ra, thì nước mía và đồ ăn ở Đường Lâm rất ngon nha".

Chia sẻ từ bạn Đàm Linh - K64 Nhật Bản học: "Thật sự mình rất cảm ơn thầy cô của khoa và bộ môn nhiều lắm vì đã tổ chức những hoạt động thiết thực và ý nghĩa như thế này. Qua sự kiện lần này không những chúng mình có thể giúp mọi người trải nghiệm văn hóa Nhật Bản mà ngược lại cũng còn được trải nghiệm thêm nhiều văn hóa truyền thống của Đường Lâm nữa đó. Mong sẽ còn được tham gia nhiều sự kiện như vậy với thầy cô và các bạn hơn".

Thông tin xem thêm tại:
https://www.facebook.com/182732831924423/posts/1890754257788930/
https://doanhnghiepthuonghieu.vn/nhung-buc-anh-dep-tai...

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây