Chào mừng 73 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2023)

Thứ hai - 09/01/2023 16:10
Chào mừng 73 năm ngày truyền thống học sinh sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam (09/01/1950 - 09/01/2023)
73 năm sau ngày Đại hội toàn quốc Liên đoàn thanh niên Việt Nam lần thứ nhất tháng 2 năm 1950 diễn ra tại Việt Bắc đã quyết định lấy ngày 09 tháng 01 hàng năm làm Ngày truyền thống học sinh – sinh viên và 30 năm sau ngày Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ V (22-23/11/1993) tại Thủ đô Hà Nội đã quyết định đồng thời lấy ngày 09 tháng 01 làm Ngày truyền thống của Hội Sinh viên Việt Nam.

Phong trào học sinh, sinh viên và tổ chức Hội sinh viên Việt Nam trong hơn nửa thế kỷ qua, dưới ngọn cờ của Đảng Cộng sản Việt Nam quang vinh và Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại đã có những cống hiến xuất sắc và trưởng thành vượt bậc qua các thời kỳ lịch sử cách mạng, là niềm tự hào của thế hệ học sinh, sinh viên ngày nay.

Nhìn lại truyền thống 73 năm qua, ngay từ đầu thế kỷ XX, dưới sự lãnh đạo của đồng chí Nguyễn Ái Quốc, các tổ chức học sinh, sinh viên yêu nước: Học sinh Đoàn, Sinh hội đỏ, Tổng Hội Sinh viên… lần lượt ra đời đã tập hợp, đoàn kết, bồi dưỡng lý tưởng cộng sản chủ nghĩa cho học sinh, sinh viên. Ở những nơi khó khăn, nguy hiểm nhất, từ nơi tiền tuyến ác liệt đến cả trong trung tâm đầu não của Mỹ Nguỵ, học sinh, sinh viên đã có mặt, chiến đấu gan dạ, lập nhiều thành tích. Các thế hệ học sinh, sinh viên Việt Nam đã không tiếc máu xương, son sắt với lý tưởng của Đảng, vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Bước vào thời kỳ xây dựng và đổi mới đất nước, Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên tiếp tục phát động rộng rãi trong học sinh, sinh viên các phong trào: “Học tập, rèn luyện vì ngày mai lập nghiệp”, “Thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt”, phong trào sinh viên tình nguyện, phong trào “Học sinh 3 tốt” “Học sinh 3 rèn luyện” “Sinh viên 5 tốt”…

Các phong trào đã vận động đông đảo học sinh, sinh viên tham gia vào nhiều lĩnh vực mới, địa bàn khó khăn mà ở đó đòi hỏi sức trẻ, nhiệt huyết và trí tuệ. Hình ảnh học sinh, sinh viên khoác trên mình màu áo xanh tình nguyện từ vùng đồng bằng, thành thị về đến các vùng sâu, vùng xa, vùng còn khó khăn của đất nước là những hình ảnh đẹp, tạo dấu ấn sâu đậm trong cộng đồng.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây