Khoa Đông phương học

https://fos.ussh.vnu.edu.vn


Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017-2018

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017-2018

Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2017-2018

Tại buổi lễ, GS.TS Phạm Quang Minh – Hiệu trưởng Nhà trường đã có bài phát biểu điểm lại những thành tựu nổi bật trong năm học vừa qua của Nhà trường đồng thời gửi lời chào mừng tới những tân sinh viên K62 vừa gia nhập cộng đồng sinh viên Ussh. Bài phát biểu cũng chia sẻ về những cơ hội phát triển của ngành KHXH&NV trong bối cảnh hội nhập quốc tế hiện nay: “Nhiều người cho rằng các ngành khoa học cơ bản, nhất là khoa học xã hội sẽ gặp nhiều khó khăn, thử thách. Tuy nhiên, tôi lại không nghĩ như vậy. Tôi cho rằng, đây chính là thời điểm mà khoa học xã hội và nhân văn Việt Nam có cơ hội để thể hiện và chứng minh vị trí và vai trò của mình. Chính khoa học xã hội, chứ không phải là khoa học tự nhiên và kỹ thuật, lại có ưu thế phát triển hơn”. Bài phát biểu thể hiện sự kỳ vọng vào những nỗ lực, những thành tích và đóng góp xuất sắc hơn nữa của tập thể cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường trong năm học tới.

Đến dự buổi lễ khai giảng của Trường ĐHKHXH&NV, Giám đốc ĐHQGHN Thầy Nguyễn Kim Sơn phát biểu trước các bạn sinh viên với chủ đề: Học tập và nghiên cứu trên tinh thần trách nhiệm xã hội và lý tưởng nhân văn trong thời đại công nghiệp mới. Thầy cho rằng, để đạt đến thành công, các bạn trẻ phải có hoài bão: “Muốn thành nghiệp lớn, các em cần có phương pháp học tập tốt, nhưng điều hết sức quan trọng là có chí lớn và tầm nhìn xa. Có chí lớn là khởi đầu để có sự nghiệp lớn. Có “đại chí” thì khó khăn trở ngại to lớn cũng thành nhỏ bé dưới chân ta. Có chí lớn thì giữa “thiên kinh vạn quyển” sẽ tìm ra cái mình cần. Có chí lớn sẽ tìm được thầy khai mở cho ta. Có chí lớn thì những cám dỗ và thói xấu của xã hội sẽ tránh xa ta. Đường tới thành công bắt đầu từ lập chí. Người có chí lớn cần lấy việc giải quyết các vấn đề của cuộc sống xã hội và con người làm chí hướng cho mình. Ngôi trường này là môi trường cho các em lập chí lớn và đi xa”. Giám đốc ĐHQGHN cũng đề cập đến những nhiệm vụ quan trọng mà thầy và trò Trường ĐHKHXH&NV phải tập trung thực hiện trong thời gian tới: “Để sinh viên có được những năng lực phẩm chất như kỳ vọng, chúng ta cần phải đổi mới rất nhiều. Các thầy các cô cần phải có vai trò thực sự dẫn dắt cho sinh viên theo kịp thời đại, muốn vậy giáo viên phải tiên phong, làm chủ chuyên môn, hội nhập quốc tế, đối thoại quốc tế về phương diện khoa học. Nhà trường cần đổi mới để trở thành một đại học thông minh. Cần đổi mới quản trị đại học. Cần xây dựng những vốn cơ sở dữ liệu xã hội và nhân văn đủ lớn phục vụ quản lý, học tập và nghiên cứu. Cần tạo dựng môi trường tự do học thuật, công khai minh bạch làm cơ sở cho sáng tạo tri thức mới. Đường lên Hòa Lạc đã rộng mở hơn, chúng ra cần làm mọi việc để không lỡ cơ hội biến trường thành một đại học xanh và đẹp trên miền đất mới”.
 
Nhà trường trao giấy khen cho 70 sinh viên có thành tích học tập xuất sắc và giỏi; 59 cán bộ lớp, đoàn, hội có thành tích xuất sắc; 51 học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng vẫn vươn lên học tốt thuộc các khoá QH-2014-X, QH-2015-X, QH-2016-X. Nhà trường cũng trao 17 suất học bổng của Quỹ Đào Minh Quang cho 17 sinh viên là thủ khoa đầu vào các ngành đào tạo năm 2017. 

Nguồn: http://www.ussh.vnu.edu.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây